vĐồng tin tức tài chính 365

Hưng Yên: Liên tiếp các vụ lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng

2021-03-22 19:34

Lợi dụng sự cả tin của nhiều người dân, các đối tượng sử dụng mạng xã hội liên tục thực hiện nhiều chiêu thức lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngày 22.3, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết trên địa bàn vừa liên tiếp xảy ra các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các chiêu trò trên mạng xã hội.

Cụ thể, mới đây, Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên tiếp nhận đơn trình báo sự việc bị chiếm đoạt tài sản của chị Quảng Thị Hương (sinh năm 1986). Cụ thể, chị Hương có sử dụng Facebook cá nhân nhắn tin với một tài khoản khác có tên “Confidence John”.

Người này tự giới thiệu đang sinh sống ở nước Anh và muốn gửi cho chị Hương một số món quà như đồ trang sức, quần áo… trị giá khoảng 2 tỉ đồng. Sau đó, người này yêu cầu chị Hương chuyển tiền để làm thủ tục nhận quà. Chị Hương đã chuyển khoản 4 lần cho 2 tài khoản ngân hàng khác nhau với tổng số tiền 180 triệu đồng. Tuy nhiên ngay sau đó, người có tài khoản Facebook “Confience John” đã ngắt mọi liên lạc.

Trước đó, ngày 8.3, Công an huyện Văn Lâm cũng tiếp nhận đơn trình báo về một vụ việc tương tự. Chị Lê Thị Thuận (sinh năm 1997 ở thôn Trình, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm) có kết bạn với một người có nick Zalo mang tên “Trần Đức Hải”.

Hai bên nhắn tin, gọi điện qua lại với nhau và chưa từng gặp mặt. Sau khi lấy được lòng tin, người này đã hỏi vay tiền và được chị Thuận chuyển tiền thành công 2 lần với tổng số tiền 105 triệu đồng. Đến lần hỏi vay thứ 3, chị Thuận tỏ ra nghi ngờ và tìm hiểu thì mới phát hiện Zalo “Trần Đức Hải” là giả mạo.

Công an tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc điều tra các vụ việc nêu trên và nhận thấy, sau khi bị hại chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu, số tiền này ngay lập tức được chuyển đi nhiều tài khoản khác.

Theo cơ quan công an, các đối tượng có thể tẩu tán bằng nhiều hình thức khác nhau như chuyển đến tài khoản nước ngoài, chuyển đổi sang các dạng tài sản khác hoặc mua tiền ảo, vật phẩm ảo trong game làm dòng tiền biến mất.

Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trong việc sử dụng mạng xã hội, chuyển tiền qua tài khoản. Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay với cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: odl.096198-gnam-auq-gnod-ueirt-mart-gnah-oad-aul-uv-cac-peit-neil-ney-gnuh/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hưng Yên: Liên tiếp các vụ lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools