Đối tác của Marriott tại Việt Nam là Masterise Homes, hai công ty cùng nhau phát triển dự án Grand Marina, TP HCM, quy mô khoảng 4.500 căn hộ siêu sang. Dự án trên diện tích 10 ha tọa lạc tại bờ bắc sông Sài Gòn, ngoài ra còn khu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại và đường ven sông dài 850 m.
Hong Kong đang đóng vai trò làm bệ phóng toàn cầu cho dự án, Masterise Homes đang chào bán 72 căn hộ đầu tiên với giá khởi điểm 888.000 USD theo Asia Bankers Club (khoảng 20,5 tỷ mỗi căn). Tòa tháp đầu tiên sẽ ra mắt vào năm sau, phần còn lại dự kiến năm 2024.
Giới phân tích cho rằng phân khúc bất động sản nhà ở và khu công nghiệp Việt Nam có mối quan hệ cộng sinh. Do đó, bất kỳ sự tăng trưởng nào ở một đầu có thể lan sang đầu kia.
Các công ty vận hành đến Việt Nam có khả năng tìm kiếm vị trí phù hợp, tạo động lực cho các nhà phát triển cung cấp nhiều lựa chọn nhà ở hơn.
Việt Nam được coi là đối thủ vươn lên của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất. Khi căng thẳng Mỹ - Trung leo thang dưới thời cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump, nhiều công ty đã chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tránh bị áp thuế cao hơn.
Việt Nam cũng được hưởng lợi từ đợt bùng phát COVID-19 tại Trung Quốc năm ngoái, Khi Bắc Kinh tạm dừng các hoạt động sản xuất để ngăn chặn sự bùng phát làm gián đoạn chuỗi cung ứng khiến Việt Nam trở thành lựa chọn thay thế hàng đầu.
Các công ty như Apple, Nintendo, Samsung và nhiều nhà cung cấp ở châu Á đã chuyển một phần sản xuất hoặc lắp ráp sang Việt Nam.
Chính trị ngày càng bất ổn ở Myanmar có khả năng sẽ thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp sản xuất của Việt Nam.
Marriott International là công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực nhà ở có thương hiệu. Công ty hoạt động tại 25 quốc gia với các thương hiệu như Marriott, JW Mariott, Ritz-Carlton, St Regis và W.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài thực tế vào Việt Nam đạt 20 tỷ USD năm 2020, giảm 2% so với năm trước đó. Sự sụt giảm đầu tư nhẹ diễn ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch.
Các chuyên gia quốc tế cho rằng Việt Nam có các yếu tố kinh tế, nhân khẩu học, chính trị và địa lý mạnh mẽ, thu hút lượng lớn vốn FDI trong những năm gần đây.
Nhưng câu chuyện chính ở Việt Nam là sự giàu có ngày càng gia tăng.
David Jackson của công ty tư vấn bất động sản Colliers Việt Nam cho biết: "Các động lực chính với bất động sản nhà ở là nhân khẩu học mạnh mẽ, chẳng hạn như dân số đông, tỷ lệ lực lượng lao động trẻ cao, tốc độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu mới nổi".
Đầu năm nay, Masterise và Marriott ký kết hợp tác chiến lược phát triển bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Các dự án được phát triển theo mô hình Urban Branded Residences - bất động sản hàng hiệu tọa lạc ngay trung tâm các thành phố lớn tại Việt Nam.
Đông A
Doanh nghiệp và Tiếp thị