vĐồng tin tức tài chính 365

Cà Mau: Một chủ tàu đánh cá bị phạt 1 tỉ đồng và tịch thu tàu

2021-03-23 15:35

Ngày 23.3, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, cơ quan nghiệp vụ Bộ đội biên phòng Cà Mau đã triển khai Quyết định số 532/QĐ-XPVPHC ngày 18.3.2021 của UBND tỉnh Cà Mau, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Dol về hành vi khai thác thuỷ sản tại vùng biển của quốc gia khác mà không có giấy phép, với số tiền phạt là 1 tỉ đồng và tịch thu tang vật là tàu cá CM 95248 TS.

Trong thời gian ngắn, ông Dol, chủ tàu đánh cá ở Cà Mau đã điều khiển tàu vi phạm vùng biển nước ngoài đến 3 lần để đánh bắt hải sản. Qua thiết bị giám sát hành trình, Bộ đội Biên phòng Cà Mau đã phát hiện và yêu cầu chủ tàu đánh cá quay về vùng biển Việt Nam để đánh bắt. Khi phương tiện vào bờ, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra và tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, vào các ngày 10.1, 12.1 và 15.1, Trung tâm giám sát hành trình BĐBP tỉnh phát hiện tàu cá CM 95248 TS đã vi phạm vùng biển nước ngoài.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng Khánh Hội liên hệ gia đình chủ tàu thông báo thuyền trưởng để kêu gọi quay về vùng biển Việt Nam.

Ngày 22.1, thuyền trưởng đã điều khiển tàu chạy về Cà Mau và đến Đồn Biên phòng Khánh Hội làm việc.

Sau khi điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Dol (ngụ ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh), chủ tàu đánh cá CM 95248 TS và các thuyền viên liên quan theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: odl.149198-uat-uht-hcit-av-gnod-it-1-tahp-ib-ac-hnad-uat-uhc-tom-uam-ac/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cà Mau: Một chủ tàu đánh cá bị phạt 1 tỉ đồng và tịch thu tàu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools