vĐồng tin tức tài chính 365

Đêm kinh hoàng ở Trí Nang: Xé lòng nỗi đau người ở lại

2021-03-23 18:26

Sáng 23-3, chúng tôi tìm về xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) nơi vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến bảy người chết, trong số đó có năm người ở xã Trí Nang.

Họ đều là người thân hoặc hàng xóm vì điều kiện kinh tế khó khăn nên rủ nhau đi bốc keo thuê trang trải cuộc sống còn khốn khó ở vùng núi này.

Đêm kinh hoàng ở Trí Nang: Xé lòng nỗi đau người ở lại - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn ở bản Hắc, Trí Nang, Lang Chánh khiến bảy người thiệt mạng. Ảnh: ĐT

Họ đều là lao động chính, gia đình khó khăn

Ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi bảy mạng người trong đêm kinh hoàng ở bản Hắc, xã Trí Nang.

Khi xảy ra vụ tai nạn chiếc xe tải chở gỗ keo đang trên đà xuống dốc thì lao vào ta luy dương ở khu vực dốc Bả Vai khiến toàn bộ đầu xe bẹp rúm, toàn bộ gỗ keo bung ra khắp nơi.

Thời điểm xảy ra tai nạn, có bảy người ngồi trên xe (trong đó ba người ngồi trên ca bin và bốn người ngồi trên thùng xe), họ đều là những lao động đi bốc keo thuê khi đang trên đường trở về nhà thì bị gặp nạn. 

Nơi xảy ra vụ tai nạn đường cua, nguy hiểm, không có người dân sinh sống. Một số người dân cho rằng, vào đêm xảy ra tai nạn sương mù dày đặc, có thể tài xế không quan sát kỹ nên dẫn đến tai nạn thương tâm.

Trao đổi với PLO ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng thực hiện phương án tại chỗ cùng với người dân địa phương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Cho đến sáng 23-3, thi thể các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

"Các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, con còn nhỏ, đang tuổi ăn học. Những người gặp nạn cũng là lao động chính trong các gia đình. Người mất đi không chỉ để lại nỗi đau cho gia đình người thân mà để lại cả những gian khó phía trước cho những đứa trẻ trên con đường gập ghềnh đến trường, lo toan cuộc sống khi mất đi cha, mẹ”, ông Hùng chia sẻ.

Đêm kinh hoàng ở Trí Nang: Xé lòng nỗi đau người ở lại - ảnh 2
Người dân chia sẻ cùng gia đình chị Cảnh. Ảnh: ĐT

Khăn tang phủ trắng bản làng

Khi chúng tôi đến gia đình người thân của nạn nhân Lê Thị Cảnh (37 tuổi) ở bản Cảy, xã Trí Nang chứng kiến cảnh tang tóc bao trùm.

Hai đứa con nhỏ của chị Cảnh vẫn còn ngơ ngác như đi tìm mẹ khiến nhiều người rớt nước mắt. Trong khi đó anh Lê Phi Mạnh (chồng chị Cảnh) bàng hoàng, không thể tin được người vợ mình đã vĩnh viễn ra đi, hai đứa con phút chốc mồ côi mẹ. “Cuộc sống dù khốn khó nhưng mà hạnh phúc, giờ vợ ra đi rồi anh biết phải làm sao”- anh Mạnh nghẹn giọng.

Anh Mạnh kể: “Vợ chồng tôi thường xuyên đi bốc gỗ thuê khi công việc ruộng nương đã xong, mặc dù thu nhập cũng chẳng đáng là bao, chỉ đủ chi tiêu tằn tiện trong nhà. Hôm qua, tay đau không đi bốc gỗ keo được nên vợ bảo ở nhà trông con cho tay khỏi còn hôm nay để vợ đi. Thế mà vợ tôi đã mãi mãi ra đi, không trở về, không kịp nói lời từ biệt". 

Còn chị Lê Thị Thủy (con gái nạn nhân Lê Thị Sơn) nghẹn giọng nói: “Xe chở gỗ keo gặp nạn cách nhà tôi 7km, khi nghe tin hai vợ chồng vội vã đến hiện trường với hy vọng mẹ và những người thân, làng xóm vẫn còn sống sót. Nhưng không một ai còn sống nữa”.

Đêm kinh hoàng ở Trí Nang: Xé lòng nỗi đau người ở lại - ảnh 3
Người thân bà Lê Thị Sơn đau đớn bên quan tài của mẹ. Ảnh: ĐT

Ở bản Cảy (Trí Nang), anh Hà Văn Bình (46 tuổi) là chồng nạn nhân Phạm Thị Bích (41 tuổi) chia sẻ: “Bình thường mọi ngày thì cả hai vợ chồng đi bốc keo thuê cho người ta, nhưng do đang ốm nên tôi ở nhà... Hai đứa con, đứa nhỏ học lớp 1, đứa lớn lớp 6 giờ đã không còn mẹ mỗi ngày kèm con học”.

Chiều nay núi rừng ở xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh phủ trắng một màu tang thương.

Nỗi đau kéo dài từ bản Cảy sang Giàng Vìn càng khiến cho bao người xót xa, thương cảm cho những phận người còn ở lại khi đã mất đi những người thân yêu nhất của cuộc đời họ.

 

Hỗ trợ các gia đình nạn nhân sớm ổn định cuộc sống

Trao đổi với PLO, ông Trịnh Đức Hùng Chủ tịch UBND xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết: Sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa thi thể các nạn nhân về gia đình lo hậu sự.

Chính quyền xã, các cơ quan, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình có người gặp nạn. UBND xã Trí Nang hỗ trợ các gia đình có người tử vong ở xã (5 người), mỗi gia đình 2 triệu đồng. UBND huyện Lang Chánh cũng kịp thời hỗ trợ mai táng phí cho các gia đình nạn nhân, với mức 5,4 triệu đồng/nạn nhân.

Theo ông Hùng, lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện các cơ quan chức năng đang đến hiện trường vụ tai nạn, để chỉ đạo điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả.Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Hội chữ thập đỏ, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. 

Xem thêm: lmth.803479-ial-o-iougn-uad-ion-gnol-ex-gnan-irt-o-gnaoh-hnik-med/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đêm kinh hoàng ở Trí Nang: Xé lòng nỗi đau người ở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools