vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam phê duyệt vaccine Covid-19 của Nga, tiếp tục tìm thêm nguồn cung

2021-03-24 03:05

Việt Nam phê duyệt vaccine Covid-19 của Nga, tiếp tục tìm thêm nguồn cung

MInh Duy

(KTSG Online) - Bộ Y tế ngày 23-3 đã phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 mang tên Sputnik V của Nga. Cục Quản lý Dược cũng vừa có công văn đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc tiếp tục khẩn trương tìm kiếm nguồn cung vaccine ngừa Covid-19 vì nguồn cung cho Việt Nam đang bị ảnh hưởng do nhu cầu của thế giới tăng cao.

Điều chế vaccine Nanocovax tại công ty Nanogen. Ảnh: TL

Theo Quyết định số 1654/QĐ-BYT do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường ký ban hành, Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện đối với vaccine Gam-COVID-Vac, tên khác là Sputnik V của Nga cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là vaccine phòng Covid-19 thứ 2 được Việt Nam phê duyệt, sau vaccine của Astra Zeneca.

Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vaccine Gam-COVID-Vac. Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm làm đầu mối triển khai đánh giá lâm sàng tại Việt Nam về tính an toàn và tính sinh miễn dịch của vaccine.

Cục Y tế Dự phòng thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm chủng loại vaccine này còn Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định Gam-COVID-Vac trước khi đưa ra sử dụng.

Cũng liên quan đến vaccine ngừa Covid-19, Cục trưởng Cục Quản lý dược Vũ Tuấn Cường đã ký công văn lần 2 gửi các cơ sở nhập khẩu, sản xuất thuốc về việc đa dạng hóa nguồn cung vaccine.

Theo đó, vì nguồn cung vaccine cho Việt Nam bị ảnh hưởng do nhu cầu về vaccine trên thế giới tăng cao nên Cục Quản lý dược đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc tiếp tục nỗ lực khẩn trương liên hệ, tìm kiếm các nguồn cung ứng vaccine phòng Covid-19 từ các nguồn nhập khẩu đảm bảo chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ để cung cấp cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Các hãng dược phẩm sản xuất vaccine được cơ quan này nhắc đến là Astra Zeneca, Pfizer, Johnson & Johnson, JSC Generium (Sputnik V), Moderna, Sinovac...

Cục Quản lý dược đề nghị các cơ cơ sở sản xuất, nghiên cứu vaccine tiếp tục đẩy nhanh quá trình nghiên cứu vaccine phòng dịch để chủ động nguồn cung trong nước.

Vào tháng trước, cơ quan này cũng đã có công văn yêu cầu khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc nhập khẩu vaccine phòng chống dịch Covid-19 từ nước ngoài và đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước.

Mời đọc thêm:

Việt Nam làm việc với các nước về chấp nhận 'hộ chiếu vaccine'

Chuẩn bị phương án triển khai 'hộ chiếu vaccine' và giao thương có kiểm soát

Xem thêm: lmth.gnuc-nougn-meht-mit-cut-peit-agn-auc-91-divoc-eniccav-teyud-ehp-man-teiv/408413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam phê duyệt vaccine Covid-19 của Nga, tiếp tục tìm thêm nguồn cung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools