vĐồng tin tức tài chính 365

Giữa chuỗi phiên bán ròng kỷ lục, tiền ngoại vẫn đổ vào ETF

2021-03-24 10:52

Hôm qua (23/3), thị trường chứng khoán trong nước giao dịch khá ảm đạm với sắc đỏ bao trùm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao đạt hơn 19.000 tỷ đồng khiến HSX tiếp tục "nghẽn" ngay đầu phiên chiều. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 10,98 điểm xuống 1.183,45 điểm.

Giao dịch khối ngoại không mấy tích cực khi họ bán ròng gần 290 tỷ đồng trên HSX, lực bán vẫn tập trung vào các Bluechips như VNM, CTG, VCB…

Bất chấp các dự báo trước đó, xu hướng bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đặc biệt với chuỗi bán ròng 23 phiên liên tiếp, tính đến hôm qua là một trong những chuỗi bán ròng dài nhất trong vòng 1 năm qua.

Giữa chuỗi phiên bán ròng kỷ lục, tiền ngoại vẫn đổ vào ETF - Ảnh 1.

Ngày 23/3, thị trường chứng khoán trong nước giao dịch khá ảm đạm với sắc đỏ bao trùm. Ảnh minh họa - Dân trí.

23 phiên bán ròng liên tiếp, giá trị bán ròng gần 14.000 tỷ đồng. Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục bị khối ngoại xả hàng, đặc biệt trong tháng 3. Riêng nhóm quỹ mở đã rút ròng gần 350 triệu USD, trong đó 3/4 lượng rút ròng bởi các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Vẫn có dòng tiền mới của các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường chứng khoán của Việt Nam. Vì vậy, không lạ khi vẫn có những ETF mới được thành lập. Như trường hợp ETF do tập đoàn tài chính Fubon quản lý, bắt đầu huy động vốn trong tuần này, tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn trên HSX.

Tuy nhiên, quy mô trước mắt chỉ dừng ở 200 triệu USD, tương đương 5.000 tỷ đồng, không quá lớn so với lượng rút ròng của khối ngoại từ đầu năm. Do đó, vẫn cần thêm thời gian để dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam tăng ròng trở lại.

Hiện dòng đầu tư bị rút ra khỏi các thị trường mới nổi đang quay trở lại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu - nơi những gói cứu trợ kinh tế quy mô lớn được tung ra và kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ có những đợt phục hồi ấn tượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.61222758042301202-fte-oav-od-nav-iaogn-neit-cul-yk-gnor-nab-neihp-iouhc-auig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giữa chuỗi phiên bán ròng kỷ lục, tiền ngoại vẫn đổ vào ETF”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools