vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28%

2021-03-24 14:25

Triển vọng tung ra các chương trình kinh tế dài hạn của chính quyền ông Biden sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phục hồi nền kinh tế Mỹ trong năm nay. Đây là nội dung chính trong phiên điều trần vừa diễn ra của Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen tại Hạ viện.

Là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc tung ra gói cứu trợ kinh tế 1.900 tỷ USD, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen tỏ ra khá lạc quan vào hiệu quả của gói kích thích này khi trả lời các câu hỏi tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

"Chúng ta đang phải đương đầu với tình trạng thất nghiệp nghiêm trọng, tuy nhiên cùng với các gói hỗ trợ, tôi tin rằng phần lớn người dân sẽ vượt qua thách thức hiện nay cùng với đà phục hồi mạnh mẽ. Tôi hi vọng nền kinh tế sẽ trở lại mức việc làm lý tưởng vào năm tới", bà Janet Yellen nói.

Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28% - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen. (Ảnh: AP)

Cùng tham gia phiên điều trần, Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng trấn an các lo ngại rằng kích thích kinh tế có thể dẫn đến lạm phát.

Ông Jerome Powell cho hay: "Mức phục hồi đang nhanh hơn dự báo và ngày càng ổn định. Chúng tôi có dự đoán rằng lạm phát sẽ tăng lên vào giữa năm, nhưng sẽ không kéo dài và chúng tôi có đủ công cụ để duy trì ở mức mục tiêu 2%".

Bà Yellen đồng thời đã hé lộ thêm các kế hoạch tiếp theo của chính quyền Tổng thống Biden, mà một ưu tiên chính sẽ là vấn đề tăng thuế doanh nghiệp.

Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28% - Ảnh 2.

Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28%. (Ảnh minh họa: Cleveland.com)

Bà Yellen nói: "Sau khi nền kinh tế ổn định trở lại, Tổng thống Biden sẽ đề xuất các kế hoạch dài hạn về cơ sở hạ tầng, biến đối khí hậu và phát triển công nghệ. Những điều này cần nguồn đầu tư lớn và do đó chúng tôi có kế hoạch tăng thuế suất doanh nghiệp trở lại mức 28%, chấm dứt đà giảm thuế toàn cầu hiện nay".

Tuy nhiên theo các chuyên gia, khả năng tăng thuế trong tương lai, cũng như triển vọng phục hồi kinh tế vẫn còn chưa chắc chắn, có thể sẽ gây áp lực lên giới đầu tư và thị trường trong giai đoạn tới sau các dự đoán này từ giới chức Mỹ.

Giới siêu giàu đã che giấu hơn 20% thu nhập với Sở Thuế vụ MỹGiới siêu giàu đã che giấu hơn 20% thu nhập với Sở Thuế vụ Mỹ

VTV.vn - Nghiên cứu được thực hiện bởi Sở Thuế vụ Mỹ cho biết, khoảng hơn 20% thu nhập của nhóm người siêu giàu tại Mỹ đã không được báo cáo cho cơ quan thuế.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93054211142301202-82-cum-ial-ort-peihgn-hnaod-euht-gnat-neik-ud-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools