vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Trung Quốc giảm sâu, chọc thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng

2021-03-24 16:34
Chứng khoán Trung Quốc giảm sâu, chọc thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng - Ảnh 1.

Nhà đầu tư chứng khoán Trung Quốc nhìn bảng điện tử tại tỉnh Giang Tô. (Ảnh: Reuters).

Kết phiên 24/3, chỉ số CSI 300 giảm 1,6% còn 4.929 điểm, chọc thủng ngưỡng hỗ trợ 5.000 điểm được hình thành sau khi thị trường rơi vào vùng điều chỉnh kỹ thuật vài hôm trước. Ngày 23/3, khối ngoại bán ròng 1,1 tỷ USD cổ phiếu Trung Quốc nội địa, mức lớn nhất kể từ 8/3.

Nhà đầu tư lo ngại rằng tỷ lệ tăng trưởng thu nhập của cổ phiếu sẽ không tương xứng với kỳ vọng lớn lao đã thúc đẩy lực mua điên cuồng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Chứng khoán Trung Quốc giảm sâu, chọc thủng ngưỡng hỗ trợ 5.000 điểm - Ảnh 1.

Các nhà phân tích của Credit Suisse đã hạ bậc xếp hạng chứng khoán Trung Quốc xuống mức "kém khả quan" (underweight), viện dẫn tăng trưởng thu nhập chậm lại và định giá đắt đỏ.

Các nhà phân tích của Credit Suisse viết: "Dựa theo nhiều tiêu chí, chứng khoán Trung Quốc bây giờ có vẻ đắt đỏ. Nhiều khả năng thị trường Trung Quốc sẽ phải mất đi nhiều hơn hầu hết các thị trường khác những thành quả tạm thời mà đại dịch đã mang lại".

Theo Bloomberg, cú lao dốc của thị trường chứng khoán Trung Quốc cho thấy các ngành từng được yêu thích có thể sụt giảm cực kỳ nhanh chóng một khi các nhà quản lý cho rằng thị trường đã quá nóng.

Cuối tuần trước, cơ quan quản lý chứng khoán của Trung Quốc đã cảnh báo về rủi ro của "các dòng tiền nóng", tức là dòng vốn đổ vào do được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ và lãi suất cao của Trung Quốc.

Ông Yi Huiman, Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc nhận định "tiền nóng" có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển lành mạnh của thị trường và cần được kiểm soát chặt chẽ.

Đầu tuần, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc công bố các biện pháp dự kiến nhằm tăng cường các quy định đối với ngành thuốc lá điện tử, khiến cho giá các cổ phiếu liên quan đến ngành này lao dốc.

Phiên 23/3, cổ phiếu Eve Energy, công ty sản xuất pin lithium được sử dụng trong các thiết bị thuốc lá điện tử, giảm 16% - mạnh nhất từ trước đến nay. Smoore International Holdings niêm yết tại Hong Kong và China Boton Group đều giảm trên 23%.

Các cổ phiếu nguyên liệu thô bao gồm Lomon Billions Group và Aluminum Corp of China cũng nằm trong nhóm giảm mạnh nhất trong chỉ số phụ của CSI. Nhà đầu tư lo rằng Trung Quốc có thể bán ra một phần dự trữ kim loại quốc gia.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng đợt sụt giảm gần đây của thị trường cũng có mặt tích cực. Theo báo cáo của BlackRock Investment Institute, thị trường suy yếu có thể đem đến "điểm vào hấp dẫn".

Xem thêm: mth.9801944142301202-gnort-nauq-ort-oh-gnougn-gnuht-cohc-uas-maig-couq-gnurt-naohk-gnuhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Trung Quốc giảm sâu, chọc thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools