vĐồng tin tức tài chính 365

Phải làm gì để các thanh niên không nẹt pô ầm ĩ?

2021-03-24 17:59

Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, song tình trạng này vẫn tiếp diễn, giờ không biết phải làm sao? (Phương Nam).

Luật sư tư vấn

Theo quy định của pháp luật hiện hành, hành vi nẹt pô, rú ga, liên tục trong khu chung cư là vi phạm pháp luật. Tùy trường hợp sẽ bị xử lý hành chính với các mức phạt khác nhau.

Cụ thể, điểm c khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, người điều khiển xe gắn máy có hành vi bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong khu đông dân cư sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng.

Ngoài ra, nếu có hành vi làm thay đổi đặc tính xe bằng việc "độ", chế hoặc thay đổi kết cấu xe máy như ống pô và vị trí lắp đặt để tăng âm thanh (khác với đặc tính ban đầu theo thiết kế của nhà sản xuất) thì người điều khiển xe gắn máy còn bị phạt từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Để bảo vệ quyền lợi cho mình, anh cần nhắc nhở, làm việc trực tiếp với các thanh niên này hoặc liên hệ Ban quản trị chung cư để nhờ can thiệp. Trường hợp sau khi đã nhắc nhở mà họ vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trên thì anh có thể trích xuất camera lấy bằng chứng họ vi phạm, trình báo sự việc lên ủy ban hoặc cơ quan công an địa phương yêu cầu có biện pháp xử lý.

Luật sư Võ Đan Mạch

Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha

Xem thêm: lmth.2842524-i-ma-op-ten-gnohk-nein-hnaht-cac-ed-ig-mal-iahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phải làm gì để các thanh niên không nẹt pô ầm ĩ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools