vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản Long An hưởng lợi từ loạt thông tin về hạ tầng

2021-03-26 15:57

Trong vòng 5 năm tới, tỉnh Long An sẽ tập trung đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều dự án giao thông quan trọng kết nối với các địa phương khác, với số vốn huy động dự kiến lên tới gần 30.000 tỷ đồng. Đây được xem sẽ là cú hích mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương này.

Với vị trí gần TP Hồ Chí Minh, gần các tỉnh Đông Nam Bộ và là cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thị trường bất động sản Long Am được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng tích cực trong vài năm tới.

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng, sắp tới Long An sẽ tiên phong xây dựng đường ven biển miền Tây. Đây là tâm huyết của lãnh đạo tỉnh, nhằm thực hiện mục tiêu đưa Long An vào top 5 tỉnh, thành phố có nền kinh tế phát triển nhất phía Nam.

Ông Neil McGregor - Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho hay: "Tỉnh này là điểm trung gian giữa TP Hồ Chí Minh - một thành phố lớn nhất nước và Đồng bằng sông Cửu Long - một nền kinh tế lớn đầy tiềm năng, dân số đông… do đó, chắc chắn tỉnh này sẽ hưởng lợi rất lớn trong việc phát triển đô thị, bất động sản trong vài năm tới".

Bất động sản Long An hưởng lợi từ loạt thông tin về hạ tầng - Ảnh 1.

Bất động sản Long An đang hưởng lợi từ loạt thông tin về hạ tầng. Ảnh: Dân trí.

Khảo sát gần đây cho thấy, giá đất nền tại khu vực Long An giáp ranh TP Hồ Chí Minh khoảng hơn 20 triệu/m2, tăng gấp đôi so với cách đây vài năm. Còn giá đất ở các vùng lân cận khác cao hơn ở mức 30 -35 triệu đồng/m2.

"Giá nhà đất ở Long An vẫn còn thấp so với các khu vực khác xung quanh TP Hồ Chí Minh, do vậy vẫn còn tiềm năng tăng trưởng. Các thông tin về cơ sở hạ tầng đang từng bước tác động và giúp nâng cao giá trị bất động sản ở đây như bất động sản nhà ở, đất công nghiệp, thương mại dịch vụ…", ông Neil McGregor nói.

Tuy nhiên, hiện thị trường bất động sản tỉnh Long An vẫn đang rất thiếu các dự án nhà ở cho người lao động; dự án cao cấp đầy đủ tiện ích cho các cấp quản lý, chuyên gia trong các khu công nghiệp.

Do đó, tỉnh đang ưu tiên phát triển các đô thị quy mô lớn. Theo kế hoạch từ đây đến năm 2030, Long An sẽ phát triển 29 đô thị ở các khu vực giáp ranh TP Hồ Chí Minh, trong đó Bến Lức là đô thị vệ tinh trọng điểm.

Bên cạnh các dự án hạ tầng lớn của tỉnh, đối với các thị trường đi sau như Long An, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị năng lực tài chính để triển khai các hạ tầng tiện ích nội khu thì mới thu hút được lượng lớn cư dân về ở, tạo sức sống cho đô thị.

Long An tiếp tục phát triển các khu công nghiệp tạo lợi thế cạnh tranhLong An tiếp tục phát triển các khu công nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh

VTV.vn - Với chiến lược xây dựng các KCN làm đòn bẩy cho phát triển kinh tế, Long An là một trong những địa phương phát triển năng động nhất cả nước về phát triển công nghiệp.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75961954162301202-gnat-ah-ev-nit-gnoht-taol-ut-iol-gnouh-na-gnol-nas-gnod-tab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản Long An hưởng lợi từ loạt thông tin về hạ tầng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools