Mục tiêu của Saigon Co.op là phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc với khoảng 2.000 điểm bán vào năm 2025, tăng gấp đôi so với hiện nay.
Theo báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh năm 2020 của Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), mặc dù vừa phải dồn sức ứng phó với đại dịch Covid-19, hạn hán, bão lụt liên tục và phát sinh nhiều khó khăn, nhưng hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giữ vững thị phần. Riêng tại thị trường Tp.HCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị.
Năm 2020, Saigon Co.op đạt tổng doanh thu ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, đạt gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.
Ban lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, năm 2021 sẽ phấn đấu doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8% - 10% và lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4% - 5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5% - 6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, đơn vị này sẽ đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng; mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025 (tăng gấp đôi so với hiện nay); phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Saigon Co.op đã gắn liền với đời sống an sinh xã hội của hàng chục triệu người tiêu dùng. Tích cực cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch Covid-19; Kịp thời tung ra thị trường hơn 2 triệu khẩu trang y tế và hàng triệu chai gel rửa tay khô không tăng giá tại thời điểm thị trường thiếu hai mặt hàng này trầm trọng khi dịch bùng phát…
Xem thêm: mth.62355415162301202-gnod-yt-00063-nert-uht-hnaod-neik-ud-pooc-nogias-1202-man/nv.ymonocenv