Trước đó, tài khoản facebook Thành Phạm đăng tải bài viết tố bị một nhân viên bảo vệ tên Công đang làm việc tại cổng BV Phụ sản – Nhi vòi tiền khi anh vào bệnh viện phụ vợ chăm con nhỏ.
“Khuya 22-3, tôi nghe vợ tôi nói là con khóc quá vợ bồng không nổi nên tôi có xuống bệnh viện 600 giường để phụ vợ. Khi vào cổng, có một người bảo vệ uống bia rượu say nhè, ra điều kiện với tôi là muốn vô chăm bệnh thoải mái giờ nào cũng được thì đưa cho mấy ổng một ít gọi là “có qua có lại”. Gấp quá nên tôi có bỏ vào túi ổng 100k. Ổng không chịu. Ổng nói là anh còn sếp nữa, 300k mới đủ…”- người này viết và đăng kèm đoạn ghi âm cuộc nói chuyện với bảo vệ tên Công lên mạng xã hội.
Khu vực khai báo y tế tại cổng BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: T.AN
Cộng đồng mạng đã tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của nhân viên bảo vệ.
Trao đổi thêm với PV, anh Thành (người đăng bài viết trên) cho biết tối 22-3, con anh vừa phẫu thuật xong nên khóc phá, sốt cao. Anh đi làm từ sáng đến tối muộn mới về nên không thể vào viện chăm con như giờ quy định. Đến khuya, vợ anh gọi chồng đến bệnh viện phụ chăm con do bị đuối sức.
"Đến nơi thì tôi bị bảo vệ vòi tiền, lúc đó trong túi thật sự không có đủ 300.000 đồng theo yêu cầu của anh Công. Vì quá bức xúc nên tôi quyết định đăng bài tố cáo hành vi của người này" - anh Thành cho hay.
Anh Thành cho biết sau khi bài viết đăng trên mạng xã hội, một người xưng là đại diện Công ty CPDV Bảo Vệ An Ninh có liên lạc với anh để xin lỗi và mong được xóa bài. Nhân viên bảo vệ tên Công cũng bị công ty này sa thải ngay sau đó.
Theo lãnh đạo BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, nhân viên và bảo vệ tại bệnh viện đều được thuê từ các công ty khác, họ đấu thầu theo quy định rồi làm việc.
Sau khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã họp khẩn với các bên liên quan, yêu cầu xử lý nghiêm hành vi này, đồng thời yêu cầu công ty vệ sĩ chấn chỉnh đội ngũ đang làm việc tại đây.
Cũng theo vị này, quy định phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện ở tất cả BV trên địa bàn TP Đà Nẵng, việc siết chặt người ra vào bệnh viện nhằm mục đích an toàn cho bệnh nhân và xã hội.
Tuy nhiên, bệnh viện đã công khai số điện thoại đường dây nóng trước cổng. Nếu có việc khẩn cấp thì người nhà bệnh nhân liên hệ trực tiếp chứ không nên thông qua bất kỳ ai. Việc tăng cường người chăm bệnh thì xin ý kiến bác sĩ, phía bệnh viện sẽ tạo điều kiện hết sức có thể.