Theo số liệu từ Thế Giới Di Động, lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 21.719 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 999 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Công ty cho biết, đợt bùng phát dịch Covid lần này diễn ra ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/02 khiến nhiều cửa hàng Thế Giới Di Động & Điện Máy Xanh nằm trong các khu vực bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách hàng được phục vụ. Điều này cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của Công ty trong tháng 2/2021 vẫn tăng hơn 70% so với tháng 2/2020.
Tổng doanh số của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt khoảng 17.700 tỷ đồng sau 2 tháng đầu năm, xấp xỉ so với cùng kỳ. Trong đó các ngành hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương 2 tháng đầu năm 2020. Sản phẩm điện tử ghi nhận sự sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết năm nay.
Tại thời điểm cuối tháng 2, Điện Máy Xanh Supermini đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng (trong đó, 21 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 2). Lũy kế 2 tháng đầu năm, Điện Máy Xanh Supermini đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.
Tính tới cuối tháng 2/2021, Bluetronics đã đạt cột mốc 50 cửa hàng bao phủ 13/25 tỉnh thành tại Campuchia.
Thế Giới Di Động cho biết, Bluetronics đã trở thành nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng cũng như doanh số lớn nhất tại Campuchia. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nước này, các kế hoạch mở mới tiếp theo đang được hoãn lại, tuy nhiên chuỗi vẫn tiếp tục hướng đến mục tiêu đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty trong năm 2021.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đến từ các giao dịch online đóng góp hơn 1.635 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động
Với 1.756 cửa hàng và kênh Bách Hóa Xanh online, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng cho 2 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.
Tại thời điểm 28/02/2021, Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.756 điểm bán, phân bổ tại 25 tỉnh thành.
Chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến có hơn 2.000 cửa hàng, trong đó có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn 500m2 vào cuối năm 2021. Công ty sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/ tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.
Cuối tháng 2, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn).
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị