vĐồng tin tức tài chính 365

Sát thủ chuyên đột nhập nhà phụ nữ

2021-03-30 03:40

Cuộc gọi sáng sớm ngày 26/1/2009 phát ra từ căn nhà tại hạt Prince George, bang Maryland, nơi nữ y tá Karen Lofton (45 tuổi) sống cùng con gái Karissa (16 tuổi). Ba phút sau, cảnh sát tới hiện trường nhưng đã quá muộn. Hai phụ nữ đều đã chết trong phòng ngủ, nguyên nhân chết do trúng nhiều phát đạn.

Gần như lập tức, nhà chức trách lâm vào cảnh bế tắc vì hai mẹ con nhà Lofton không có kẻ thù. Trong nhà không có dấu hiệu bị dùng vũ lực đột nhập nhưng có một cửa sổ hé mở nên đây được cho là lối vào của hung thủ. Tài sản có giá trị không bị mất, hiện trường không tìm thấy dấu vân tay hoặc chứng cứ ADN lạ.

Sáu tuần sau, ngày 16/3/2009, một vụ án chết hai mạng người khác được phát hiện cách nơi ở của mẹ con Lofton chỉ vài tòa nhà. Hiện trường lần này là một chiếc ôtô bốc cháy dữ dội. Sau khi được khống chế, ngọn lửa lần lượt hé lộ thi thể của nữ y tá Delores Dewitt (42 tuổi) và con gái Ebony Dewitt (20 tuổi) trên ghế sau và trong cốp xe.

Hai mẹ con nhà Dewitt đều bị siết cổ rồi mới bị đặt vào trong xe nhưng chiếc xe không thuộc sở hữu của nạn nhân. Căn nhà nơi chiếc xe đỗ trước cửa cũng không phải chỗ ở của họ.

Mục đích của việc phóng hỏa đốt xe để phá hủy chứng cứ nhưng một vài mẩu vải denim và một chiếc lá của loài cây keo dai vẫn sống sót sau đám cháy. Những thứ này đều được lưu giữ làm chứng cứ.

(Từ trái qua) Karen Lofton (45 tuổi) cùng con gái Karissa (16 tuổi), Delores Dewitt (42 tuổi) và Ebony (20 tuổi). Ảnh: The Washington Post.

(Từ trái qua) Karen Lofton (45 tuổi) cùng con gái Karissa (16 tuổi), Delores Dewitt (42 tuổi) và Ebony (20 tuổi). Ảnh: The Washington Post.

Tại nhà hai mẹ con Dewitt, điều tra viên cũng thấy có cánh cửa sổ không được khóa có thể bị dùng làm lối đột nhập như ở nhà của gia đình Lofton. Trong phòng ngủ có vết thuốc tẩy, trong xe riêng có máu, qua đó cho thấy các nạn nhân nhiều khả năng đã bị tấn công khi ở nhà. Chiếc xe nơi tìm thấy thi thể mẹ con nhà Dewitt được trình báo mất trộm chưa đầy 15 phút trước khi cảnh sát tới hiện trường vụ phóng hỏa.

Không khí sợ hãi mau chóng bao trùm hạt Prince George vì chưa đầy hai tháng, liên tiếp trong khu vực xảy ra hai vụ trọng án nhắm vào bà mẹ đơn thân hành nghề y tá cùng con gái. Áp lực phá án của điều tra viên cũng lớn dần theo từng ngày. Với chiếc lá cây keo dai tại hiện trường vụ án nhà Dewitt là manh mối duy nhất, cảnh sát rà soát khu vực để tìm những nơi loại cây này mọc nhưng không có kết quả.

Sau ba tháng, cuộc điều tra được tiến hành lại từ đầu với hy vọng phát hiện những mảnh ghép trong vụ án có thể đã bị bỏ qua. Đồng thời, điều tra viên cũng tìm hiểu chuỗi vụ đột nhập xảy ra gần đây để xem liệu có liên quan tới hai vụ án mạng hay không.

Sự chú ý của điều tra viên rơi vào Jason Thomas Scott, 27 tuổi, kẻ bị bắt vì tình nghi bán súng trái phép vào tháng 7/2009. Scott là người có học thức với hai bằng thạc sĩ, làm việc bán thời gian cho công ty vận chuyển hàng UPS, và sống với bố mẹ gần nhà hai gia đình Dewitt và Lofton.

Sau khi bị bắt, Scott tiết lộ ngoài bán súng trái phép, hắn từng gây ra 50 vụ trộm và đột nhập tư gia, trong đó bao gồm một số vụ quanh nơi cư trú của hai gia đình Lofton và Dewitt. Hắn tận dụng công việc tại công ty vận chuyển hàng hóa để tra cứu và tìm kiếm địa chỉ nạn nhân. Đôi khi, Scott đi cùng đồng bọn để gây án.

Một đồng bọn của Scott được xác định là Marcus Hunter, người làm cùng công ty vận chuyển. Hunter nói Scott từng dừng trước cửa sổ nhà của gia đình Dewitt để trộm ngắm hai phụ nữ trong nhà. Tối hôm hai mẹ con Dewitt bị giết, sau khi cùng thực hiện một vụ đột nhập, Hunter nói đã thả Scott ở góc phố gần nhà nạn nhân. Hai người chào từ biệt sau khi Scott nói "sẽ ở ngoài này thêm lúc nữa".

Lời khai của Hunter chứa đựng nhiều tình tiết có tính đột phá như việc sau khi trộm cắp, Scott sẽ tới căn biệt thự bỏ hoang để giấu công cụ hành nghề và chia chác chiến lợi phẩm. Trùng hợp, sân vườn của căn biệt thự rơi đầy lá cây keo dai. Ở đây cũng có những mảnh quần áo còn sót lại sau khi bị thiêu trụi của hai mẹ con nhà Dewitt.

Chứng cứ buộc tội Scott ngày càng nhiều. Tại văn phòng công ty vận chuyển nơi Scott làm việc, cảnh sát thấy có người từng dùng máy tính ở đây để tra địa chỉ của gia đình Dewitt. Thời gian diễn ra lệnh tìm kiếm cũng là lúc Scott đang trong ca làm ở văn phòng.

Không chỉ vậy, máy tính ở văn phòng của Scott còn được dùng để tra cứu địa chỉ nhà của chủ nhân chiếc xe bị trộm và thiêu rụi trong vụ án mạng nhà Dewitt, cũng như địa chỉ của một phụ nữ 46 bị bắn chết rồi phóng hỏa tại nhà riêng vào năm 2008.

Hunter được loại khỏi diện tình nghi trong vụ án mạng của hai mẹ con nhà Dewitt vì có chứng cứ ngoại phạm được củng cố bằng dữ liệu từ nhà mạng di động. Ngày 27/7/2010, Scott bị khởi tố trong cái chết của mẹ con nhà Dewitt.

Công tố viên cáo buộc ngày hôm ấy, sau khi xuống khỏi xe của Hunter, Scott đột nhập nhà hai mẹ con Dewitt qua đường cửa sổ. Sau khi gây án, hắn trộm ôtô chở thi thể hai nạn nhân tới nơi khác rồi phóng hỏa để thiêu hủy chứng cứ nhưng vẫn sót lại lá cây keo dai. Quần áo của nạn nhân cũng bị Scott mang tới biệt thự bỏ hoang, nơi hắn thường lui tới sau mỗi vụ trộm cắp, để đốt phi tang nhưng vẫn không cháy hết.

Tháng 12/2010, Jason Scott chấp nhận thỏa thuận nhận tội theo dạng Alford trong vụ án mạng của hai mẹ con nhà Dewitt. Theo thỏa thuận, Scott không thừa nhận có tội trong vụ án nhưng trên giấy tờ, hắn đồng ý rằng nhà chức trách có đủ chứng cứ để kết tội mình. Đầu năm 2012, Scott bị phạt 85 năm tù.

Jason Scott. Ảnh: The Washington Post.

Jason Scott. Ảnh: The Washington Post.

Công tố viên tin rằng Scott còn đứng sau vụ án mạng của hai mẹ con Lofton và một phụ nữ khác trong cùng khu vực nhưng thừa nhận không đủ chứng cứ buộc tội. Vị này cho rằng Scott sẽ không thể gây thêm tội ác vì trước đó hắn cũng đã nhận 100 năm tù vì đột nhập trộm cắp cửa hàng súng.

Tuy vậy, thỏa thuận nhận tội giữa công tố viên và Scott vẫn khiến người trong cuộc thất vọng. Bố của Karissa Lofton cho biết không "bị thuyết phục 100%" về việc Scott đã giết con gái và vợ cũ của mình. Ngược lại, bác gái của Karissa tin Scott là hung thủ nhưng cho rằng "vết thương của mình chưa thể lành". "Hắn sẽ phải ngồi tù, nhưng chúng tôi không có cảm giác hắn sẽ ngồi tù vì Karen và Karissa", người phụ nữ nói.

Quốc Đạt (Theo CBS News, Washington Post)

Xem thêm: lmth.0174524-un-uhp-ahn-pahn-tod-neyuhc-uht-tas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sát thủ chuyên đột nhập nhà phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools