vĐồng tin tức tài chính 365

TP. Hồ Chí Minh: Giá đất vùng ven tăng "chóng mặt" sau thông tin lên quận

2021-03-30 07:12

Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh mới đây đã trình đề án lên UBND TP về lộ trình chuyển 3 huyện: Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè thành quận trước năm 2025 còn các huyện Củ Chi, Cần Giờ sẽ thực hiện trước năm 2030. Theo khảo sát mới nhất vừa được DKRA Việt Nam công bố, mặc dù đề án là bước chuẩn bị nhưng giá đất tại các huyện đã tăng đến 20% so với cuối năm ngoái.

TP. Hồ Chí Minh: Giá đất vùng ven tăng chóng mặt sau thông tin lên quận - Ảnh 1.

Cụ thể, giá đất tại 5 huyện đã tăng từ 3 - 20% so với cuối năm ngoái, lên 45 - 92 triệu đồng/m2, tuỳ theo khu vực, trong đó, huyện Cần Giờ là điểm nóng tăng mạnh nhất, giá rao bán từ 17 - 55 triệu đồng/m2, tăng đến 20% so với hồi đầu năm. Nguyên nhân là do liên tục có các thông tin cập nhật về các dự án hạ tầng được triển khai tại Cần Giờ như: đô thị lấn biển, phà vận tải đường biển… Khu vực có mức tăng giá thấp nhất là huyện Củ Chi, đất thổ cư tại một số trục đường lớn có giá từ 17 - 56 triệu đồng/m2, chỉ tăng nhẹ 3% so với đầu năm.

Theo DKRA, dù không xuất hiện cơn sốt đất như cách đây 2 năm, nhưng đất nền luôn là phân khúc được các nhà đầu tư quan tâm, tìm kiếm. Bên cạnh đó, khan hiếm nguồn cung và hạ tầng ngày càng hoàn thiện cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng giá tại các huyện ven đô.

Cẩn trọng trong “cơn say” đất nềnCẩn trọng trong “cơn say” đất nền

VTV.vn - Ngay đầu năm nay, thị trường bất động sản đã trở nên sôi động. Nhiều dự án dù chưa đủ tính pháp lý, chưa có quy hoạch cụ thể vẫn bị đẩy giá lên cao ngất ngưởng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.31463200003301202-nauq-nel-nit-gnoht-uas-tam-gnohc-gnat-nev-gnuv-tad-aig-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP. Hồ Chí Minh: Giá đất vùng ven tăng "chóng mặt" sau thông tin lên quận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools