vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam 'xuất khẩu' thành công bất động sản hàng hiệu ra thế giới

2021-03-30 09:57
Việt Nam xuất khẩu thành công bất động sản hàng hiệu ra thế giới - Ảnh 1.

Grand Marina Saigon đã chính thức ra mắt và được sự đón nhận tích cực từ các nhà đầu tư - Ảnh: N.V.

Việt Nam chào đón dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất của Marriott vì giới đầu tư đặt cược lớn vào quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng tuyệt vời này.

South China Morning Post

Những căn hộ hàng hiệu đầu tiên của Grand Marina Saigon đã được các khách hàng của Asia Bankers Club mua với mức giá khởi điểm 1 triệu USD (khoảng 23,5 tỉ VND), tương đương với đơn giá là 18.000 USD/m² (khoảng 423 triệu). 

Mức giá này cao hơn đáng kể so với mặt bằng căn hộ hạng sang tại TP.HCM với mức giá trung bình gần 7.000 USD/m² (theo Tiêu điểm thị trường bất động sản 2020 của CBRE Việt Nam).

Dự án đầu tiên của Marriott trong phân khúc bất động sản hàng hiệu

Tuy vậy, mức giá này tương đương với giá bán hiện tại của các dự án bất động sản hàng hiệu khác trong khu vực như The Residences at Mandarin Oriental ở Bangkok, hay The Residences at the St. Regis Singapore. Mặt khác, so với Hong Kong - một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ nhất trên thế giới, mức giá này thấp hơn đáng kể so với đơn giá của phân khúc hạng sang tại đây, ước tính trung bình khoảng 46.800 USD/m², theo Savills.

Sự xuất hiện của một mô hình bất động sản mới tại Việt Nam - bất động sản hàng hiệu trong đô thị, mặt bằng giá căn hộ hạng sang tại Việt Nam đã có sự nhảy vọt, bắt kịp với các nước trong khu vực. Với bảo chứng của thương hiệu toàn cầu, báo cáo Branded Residence năm 2020 của Savills thống kê "mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường của bất động sản hàng hiệu và bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%".

Sự kiện ngoài việc đánh dấu Masterise Homes đưa dự án khu căn hộ hàng hiệu Grand Marina Saigon ra thị trường quốc tế còn gây ấn tượng mạnh với các phóng viên quốc tế với vị trí và quy mô độc đáo. 

Grand Marina Saigon nằm tại mảnh đất kim cương quy mô lớn hiếm có của quận 1 bên bờ sông Sài Gòn. Tọa lạc uy nghi ngay bên bờ sông Sài Gòn và trung tâm quận 1, Grand Marina Saigon là điểm kết nối hài hòa giữa nhịp điệu sôi động của một đô thị thương mại hiện đại với những khoảnh khắc yên bình nơi bờ sông lịch sử.

Với nhà đầu tư Hong Kong, những người đã quen với mặt bằng giá cao tại một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ nhất trên thế giới, mức giá này thấp hơn đáng kể so với đơn giá phổ biến của phân khúc hạng sang tại đây.

Họ đặt niềm tin vào dự án khi đây cũng là dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu Marriott lớn nhất trên toàn thế giới, đồng thời là dự án đầu tiên của Marriott trong phân khúc bất động sản hàng hiệu đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Việt Nam xuất khẩu thành công bất động sản hàng hiệu ra thế giới - Ảnh 3.

GMS Gallery tại quận 1 - Ảnh: N.V.

Thị trường Việt Nam như một ngôi sao sáng

Asia Bankers Club cho biết nhiều khách hàng đã mạnh dạn đưa ra quyết định đầu tư vào Grand Marina Saigon dù họ chưa có cơ hội đến tham quan dự án hay nhà mẫu. Ông Kingston Lai, người sáng lập và giám đốc điều hành của Asia Bankers Club, chia sẻ: "Việc dự án được bảo chứng bởi thương hiệu Marriott International đã tạo niềm tin cho khách hàng của chúng tôi. 

Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất ghi nhận tăng trưởng GDP trong năm 2020 và được Ngân hàng Thế giới dự báo sẽ tăng GDP ở mức 6,81% trong năm 2021. Thị trường Việt Nam đang nổi lên như một ngôi sao sáng, hứa hẹn tiềm năng phát triển và cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài như Hong Kong".

Tiềm năng bất động sản hàng hiệu của Việt Nam rất rõ nét. Sự hình thành và phát triển của phân khúc bất động sản hạng sang tại Việt Nam dường như luôn song hành với tốc độ phát­ triển của tầng lớp trung và thượng lưu. Trong những năm gần đây, thị trường này đang ngày càng nóng lên nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp người giàu Việt.

Bất chấp đại dịch, nhu cầu sở hữu và đầu tư bất động sản hạng sang tại Hà Nội và TP.HCM vẫn không ngừng tăng cao, trong khi nguồn cung mới bất động sản nhà ở tại TP.HCM đang trong tình trạng khan hiếm. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến giá bán bất động sản hạng sang luôn trong chiều hướng gia tăng.

Báo South China Morning Post đã đăng dòng tít lớn: "Việt Nam chào đón dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất của Marriott vì giới đầu tư đặt cược lớn vào quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng tuyệt vời này". Bài báo đưa tin Marriott International đang thực hiện bước đi đột phá vào lĩnh vực bất động sản hàng hiệu của Việt Nam, mở đầu là Grand Marina.

Thành công của sự kiện ra mắt Grand Marina Saigon tại Hong Kong là cột mốc đánh dấu việc Việt Nam đã "xuất khẩu" thành công một mô hình sản phẩm mới - căn hộ hàng hiệu, bên cạnh các sản phẩm từ lâu đã được thế giới biết đến như gạo, cà phê. 

Sự xuất hiện của thương hiệu Marriott International trong phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đã đặt thị trường bất động sản Việt Nam lên bản đồ thế giới và lọt vào tầm ngắm đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường bất động sản Thị trường bất động sản 'khát' nguồn cung căn hộ diện tích lớn

Trước đây, căn hộ 1 phòng ngủ luôn chiếm ưu thế vì phù hợp với nguồn tiền và nhu cầu sử dụng. Hiện tại, tỉ lệ tiêu thụ căn hộ diện tích lớn tăng mạnh khiến bức tranh toàn cảnh của ngành bất động sản trở nên khó định hình.

Xem thêm: mth.93402828003301202-ioig-eht-ar-ueih-gnah-nas-gnod-tab-gnoc-hnaht-uahk-taux-man-teiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam 'xuất khẩu' thành công bất động sản hàng hiệu ra thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools