vĐồng tin tức tài chính 365

Xử lý nghiêm việc chuyển nhượng đất sai quy định ở Phú Quốc

2021-03-31 06:46

Liên quan việc chậm thi hành án và những vướng mắc trong thu hồi và bồi thường cho người dân bị thu hồi đất tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về các biện pháp xử lý nghiêm việc doanh nghiệp ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư không đúng quy định.

Xử lý nghiêm việc chuyển nhượng đất sai quy định ở Phú Quốc - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND tỉnh Kiên Giang căn cứ kết luận của Thanh tra Chính phủ và các Bộ liên quan để giải quyết việc thu hồi đất, xử lý nghiêm vi phạm.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ và ý kiến của các Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả xác minh việc UBND huyện Phú Quốc, nay là thành phố Phú Quốc, thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ lợi ích quốc gia công cộng... giao cho Công ty cổ phần Chín Chín Núi, nhưng doanh nghiệp này đã phân lô, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư không đúng quy định.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang căn cứ kết luận của Thanh tra Chính phủ và các Bộ liên quan để giải quyết việc thu hồi đất, xử lý nghiêm vi phạm; đồng thời bồi thường, hỗ trợ bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các hộ dân có đất bị thu hồi, tránh phát sinh khiếu nại phức tạp kéo dài.

Cần sớm quy hoạch các đô thị mới tại TP Phú QuốcCần sớm quy hoạch các đô thị mới tại TP Phú Quốc

VTV.vn - Theo các chuyên gia, ngay từ bây giờ, Phú Quốc cần tính đến việc quy hoạch, bố trí quỹ đất phục vụ phát triển các khu đô thị, khu dân cư mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20310900013301202-couq-uhp-o-hnid-yuq-ias-tad-gnouhn-neyuhc-ceiv-meihgn-yl-ux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử lý nghiêm việc chuyển nhượng đất sai quy định ở Phú Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools