vĐồng tin tức tài chính 365

"Phố cũ" New York sẽ không trở lại

2021-03-31 11:30

Một năm sau khi đại dịch bùng phát, các tòa nhà văn phòng, các điểm giao dịch tại New York vẫn vắng bóng người. Nhật báo phố Wall có bài "Phố cũ New York sẽ không trở lại".

Bài báo đưa ra các con số thống kế trong 1 năm qua, thành phố này đã để mất 500.000 việc làm trong ngành tư nhân. Hàng chục ngàn doanh nghiệp nhỏ và 5.000 nhà hàng phải đóng cửa. Tới nay chỉ có chưa đầy 15% nhân viên văn phòng trở lại nơi họ bỏ đi 1 năm trước.

Cùng lúc, dịch vụ bưu điện Mỹ tiếp nhận hơn 300.000 hộ có thu nhập cao chuyển địa chỉ sinh sống. Tất nhiên, họ đến các bang có mức sống và mức thuế rẻ hơn.

Phố cũ New York sẽ không trở lại - Ảnh 1.

Hàng trăm nghìn người đã rời New York vì COVID-19. Ảnh: AP.

Thời báo New York ngày 29/3 cũng đưa ra nhận định, thậm chí sau COVID-19, New York vẫn khó trở lại được như xưa. Nhưng những thay đổi được tờ báo nhìn theo hướng tích cực.

Theo tờ báo, những tưởng làm việc từ xa là sự bất tiện tạm thời, giờ trở thành sự thay đổi vĩnh viễn và mang tính kiến tạo. Cả chủ và người lao động đều thấy lợi thế của làm việc từ xa. Đó là chi phí văn phòng thấp hơn, tính linh hoạt cho nhân viên, đặc biệt những người có gia đình.

Vì vậy, một thành phố có tới 1,6 triệu người đi làm hàng ngày như New York sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn hơn bất cứ thành phố nào.

Bài trên Tạp chí Forbes cho biết, dịch bệnh đã làm cho nơi làm việc truyền thống như ở New York thay đổi vĩnh viễn đó là vệ sinh hơn, đủ giãn cách hơn, không chật chội như trước.

Các hãng sản xuất phải chú trọng hơn tới an toàn của người lao động. Còn doanh nghiệp phải sáng tạo hơn để duy trì sự tồn tại. Công nghệ đã giúp thay đổi từ theo dõi sự lây lan của bệnh dịch, tới những ý tưởng kinh doanh mới.

Phố cũ New York sẽ không trở lại - Ảnh 2.

"Phố cũ" New York sẽ không trở lại. ABC News.

CNBC ghi nhận mặc dù COVID-19 đã làm cho các doanh nghiệp truyền thống, cách thức kinh doanh truyền thống đôi khi phải thay đổi theo hướng tiêu cực thì ở chiều ngược lại, nó nảy sinh các dịch vụ mới.

Khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà, ứng dụng Yelp ghi nhận dịch vụ sửa chữa nhà tăng việc lên 75 - 80%. Trong khi nhà hàng đóng cửa, số xe đồ ăn lưu động tăng 12%, kinh doanh dịch vụ chuyển đồ ăn tăng 128%.

Dữ liệu của Yelp cũng cho thấy thêm xu hướng mà tờ CNBC gọi là "lạc quan hơn" như các đám cưới giờ cũng được tổ chức dưới quy mô nhỏ gọn hơn, thay vì lớn như trước; việc mua nhà mới cũng tăng khi lãi suất mua thấp và giá bán nhà thấp đi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58581659013301202-ial-ort-gnohk-es-kroy-wen-uc-ohp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Phố cũ" New York sẽ không trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools