vĐồng tin tức tài chính 365

9 dấu hiệu cho thấy một người sinh ra để làm triệu phú, bạn có bao nhiêu trong số này?

2022-04-01 09:35

Biết kiếm tiền từ bé

Hầu hết những người giàu có đều có điểm chung là bắt đầu kiếm tiền ngay từ nhỏ. Một số ví dụ có thể kể đến là tỷ phú Mark Cuban bán túi đựng rác năm 12 tuổi, tỷ phú Warren Buffett bán kẹo cao su cho hàng xóm khi mới 6 tuổi hay tỷ phú Richard Branson từng nhân giống và bán vẹt làm thú cưng năm 11 tuổi.

Những công việc này tuy không đem lại lợi nhuận quá lớn nhưng đã giúp họ tư duy và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình. Có "máu" kinh doanh tương tự khi còn là một đứa trẻ đồng nghĩa với việc khi lớn lên, bạn sẽ biết cách kiếm tiền.

Có nhiều mối quan hệ chất lượng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu có số lượng bạn bè đáng kể ở trường trung học hay đại học thì bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn trong tương lai nhờ cơ hội đến từ các mối quan hệ này. Ngoài ra, khi đi làm, việc xây dựng được nhiều mối quan hệ chất lượng cũng giúp bạn có thêm cơ hội để phát triển sự nghiệp.

Các mối quan hệ có ảnh hưởng nhất định đến mức độ thành công của bạn. Nếu dành phần lớn thời gian cho những người mang năng lượng tiêu cực hoặc không có chí tiến thủ, bạn sẽ không thể tiến bộ và thậm chí là thụt lùi. Nếu muốn giàu có, hãy bắt đầu kết thân với triệu phú hoặc đơn giản hơn là người giỏi hơn mình để học hỏi kinh nghiệm quý báu từ họ.

9 dấu hiệu cho thấy một người sinh ra để làm triệu phú, bạn có bao nhiêu trong số này? - Ảnh 1.

Ngoại hình hấp dẫn

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi một Giáo sư Kinh tế tại Đại học Texas, những người có vẻ ngoài hấp dẫn có khả năng kiếm tiền nhiều hơn trung bình từ 3% đến 4% so với người có ngoại hình dưới trung bình. Điều đó có nghĩa là người ưa nhìn có thể kiếm nhiều hơn khoảng 230.000 USD trong suốt cuộc đời. Theo tác giả, những người này có khả năng thu hút đối khách hàng hoặc đối tác làm ăn hơn.

Có thể rượu bia nhưng không hút thuốc

Bạn có biết rằng đàn ông có uống rượu kiếm được nhiều hơn 21% so với những người kiêng rượu? Con số này ở phụ nữ uống rượu là 8%. Theo một nghiên cứu, uống rượu có thể giúp một cá nhân tăng cường các mối quan hệ xã hội.

Ngoài ra, nghiên cứu năm 2004 chỉ ra rằng người giàu có xu hướng tránh hút thuốc. Ước tính giá trị tài sản ròng của những người không hút thuốc thường cao hơn 50% so với người hút ít thuốc và gấp đôi so với những con nghiện thuốc lá.

Chưa ly hôn

Theo một nghiên cứu năm 2006, ly hôn có thể làm giảm sự giàu có của một người khoảng 77% so với người độc thân. Trong khi đó, kết hôn lại có khả năng làm tăng gần gấp đôi tài sản. Theo Jay Zagorsky, tác giả của nghiên cứu, ly hôn không chỉ đơn thuần gây ra sự sụt giảm của cải qua việc chia đôi tài sản của các cặp đôi mà còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như khả năng kiếm tiền của họ.

9 dấu hiệu cho thấy một người sinh ra để làm triệu phú, bạn có bao nhiêu trong số này? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Internet.

Luôn cải thiện bản thân

Việc sở hữu tấm bằng đại học có thể tạo ra sự khác biệt trong việc xác định tài sản của bạn nhưng đó không phải yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có trở thành triệu phú hay không. Bill Gates và Mark Zuckerberg là hai tỷ phú từng bỏ học đại học giữa chừng và trở thành những nhà lãnh đạo thành công nhất mọi thời đại. Không tiếp tục sự nghiệp đèn sách không ngăn cản họ cải thiện bản thân mỗi ngày bằng việc đọc và học các kỹ năng mới phục vụ cho công việc.

Nắm bắt cơ hội

Bạn không bao giờ đoán trước được khi nào một cơ hội sẽ xuất hiện và nếu bạn loại bỏ ngay lập tức ý nghĩ đầu tư vào nó thì bạn có thể đã mất đi một dịp tốt để kiếm tiền hay thậm chí là làm giàu. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi cơ hội đều đem lại thành công, điều quan trọng là phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện quyết định quan trọng.

Không nản lòng trước thất bại

Triệu phú là những người đã vượt qua việc bị từ chối, thất bại và nỗi sợ để đạt được thành công. Chính vì vậy, điều họ quan tâm nhất là đặt năng lượng vào hiện tại và tương lai.

Cập nhật các sự kiện nổi bật

Những người thành công nhất trên thế giới thường bắt đầu ngày mới bằng cách cập nhật thông tin. Ví dụ, hai tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates có thói quen đọc một số tờ báo nổi tiếng như The Wall Street Journal, New York Times, USA Today và The Financial Times để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn dựa trên những gì đang diễn ra trên thế giới.

Nguồn: Inc

http://tintuc.vdong.vn/04/1295674.htm

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.51931046113302202-yan-os-gnort-ueihn-oab-oc-nab-uhp-ueirt-mal-ed-ar-hnis-iougn-tom-yaht-ohc-ueih-uad-9/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“9 dấu hiệu cho thấy một người sinh ra để làm triệu phú, bạn có bao nhiêu trong số này?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools