vĐồng tin tức tài chính 365

Gỡ vướng tái cơ cấu công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

2022-04-01 15:33

Sáng 1/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã làm việc với Tập đoàn hoá chất, cùng các Bộ ngành liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn, vướng mắc trong việc tái cơ cấu Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc giai đoạn 2.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, những khó khăn về khoản vốn vay, việc thua lỗ lũy kế nhiều năm cũng như đề xuất về phương án tái cơ cấu Nhà máy sản xuất đạm Hà Bắc trong bối cảnh dự án này đang thua lỗ, nợ hơn 6.400 tỷ đồng và đang vướng tranh chấp hợp đồng EPC.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao Tập đoàn hoá chất, Công ty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc đã nỗ lực xử lý những khó khăn vướng mắc trong thời gian qua, đưa dự án vào hoạt động đạt công suất trên 90%.

Theo Phó Thủ tướng, trong 4 phương án tháo gỡ khó khăn được đề xuất, phương án tái cơ cấu lại nguồn vốn, xin điều chỉnh lãi suất, xin khoanh nợ, xoá lãi phạt trên lãi và gốc chậm trả là phương án khả thi nhất.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, tập đoàn hoá chất cần cụ thể hoá phương án đi kèm các đề xuất giải pháp và các dự báo về giá, biến động thị trường, thời hạn tái cơ cấu, trách nhiệm của từng sở ngành liên quan, đảm bảo tính khả thi, để trình các cấp có thẩm quyền xem xét chậm nhất vào tháng 8, trên tinh thần thực hiện đúng theo quy định pháp luật, đảm bảo lợi ích lâu dài là dự án hoạt động hiệu quả, cương quyết xử lý triệt để tình trạng thâm hụt vốn Nhà nước.

Hướng đi nào cho 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ của ngành công thương?Hướng đi nào cho 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ của ngành công thương?

VTV.vn - Chính phủ đã yêu cầu NHNN chỉ đạo các NHTM xem xét cơ cấu nợ và đảm bảo vốn cho các dự án khả thi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25782804110402202-cab-ah-tahc-aoh-av-mad-nahp-yt-gnoc-uac-oc-iat-gnouv-og/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gỡ vướng tái cơ cấu công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools