vĐồng tin tức tài chính 365

Y án sơ thẩm vụ nam thanh niên xúi giục người yêu tự sát

2022-04-02 03:19
Chiều 1-4, TAND TP.HCM xử phúc thẩm bác kháng cáo của bên bị hại trong vụ án Nguyễn Mậu Hải Nam (sinh năm 1997) xúi giục hoặc giúp người khác tự sát.
Cha bị hại kháng cáo cho rằng vụ án bị làm sai lệch hồ sơ. Ông không đồng tình việc con gái có thể vừa uống và hít dẫn đến sặc thuốc tẩy mà chết. Sau đó, ông còn bổ sung kháng cáo cho rằng cha bị cáo có liên quan vụ án. Đồng thời không đồng tình việc chỉ vận dụng lời khai cha con bị cáo là cơ sở xác định sự thật vụ án.
Tại tòa, HĐXX có mời giám định viên có mặt để giải thích về các kết luận pháp y vụ án.

Y án sơ thẩm vụ nam thanh niên xúi giục người yêu tự sát - ảnh 1
Đại diện VKS đề nghị huỷ án điều tra lại vụ án. Ảnh: H.YẾN

Khi tranh luận, đại diện VKS cho rằng giám định pháp y chỉ xác định nguyên nhân chết của nạn nhân. Nhưng trên người bị hại còn các vết thương bầm tụ máu, xây xát cần làm rõ có liên quan đến việc tử vong. VKS cũng cho rằng có dấu hiệu tội giết người nên cần hủy án để điều tra lại.

Đồng thời về vấn đề giải quyết bồi thường cho bị hại cần được xem xét đánh giá trong cùng vụ án, không thể tách rời. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX hủy toàn bộ án bản án sơ thẩm.
HĐXX nhận định pháp y giải thích có căn cứ về nguyên nhân tử vong của bị hại, còn các kháng cáo của cha bị hại không có căn cứ. Vì vậy, HĐXX y án sơ thẩm của TAND quận 7.
Theo hồ sơ, Trình Lê Minh Ngọc và Nam có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 7g30 phút ngày 30-12-2018, Ngọc đến gặp Nam tại nhà trên đường Bùi Văn Ba (phường Tân Thuận Đông, Quận 7) để nói chuyện.
Hai bên cãi nhau từ phòng khách lên đến phòng Nam trên lầu. Lúc đó, Nam có đạp, đá chân vào người Ngọc. Còn Ngọc khi cãi nhau có dùng tay tát vào mặt Nam.
Lúc bực tức, Nam dùng tay phải bóp cổ Ngọc, đẩy mạnh làm Ngọc té đập đầu vào tường. Lúc này, Ngọc và Nam đi xuống nhà dưới; cả hai tiếp tục cãi nhau và thách thức nhau tự tử. Nam đi tới phía sau nhà bếp lấy chai nước tẩy Javel 1 lít bên trong còn hơn nửa chai mang lên để trước chỗ Ngọc đang ngồi mở nắp chai.
Nam ngồi đối diện Ngọc và thấy điện thoại Ngọc có tin nhắn đến nên giật để xem. Ngọc nói “Anh có tin em uống không?” thì Nam nói “Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống”. Ngọc cầm chai nước tẩy đang mở sẵn lên uống. Thấy vậy Nam cũng lấy chai nước tẩy Javel uống nhưng bị sặc nên ói ra.

Y án sơ thẩm vụ nam thanh niên xúi giục người yêu tự sát - ảnh 2
Bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam. Ảnh: H.YẾN

Nam thấy Ngọc gục xuống nên đỡ dậy thì thấy trong miệng của Ngọc chảy ra nước màu đỏ nâu. Nam định lấy chai nước tẩy uống lần nữa nhưng chưa kịp thì cha về.

Sau khi mở của, Nam nói với cha là có bạn đang ở trong nhà. Khi vào nhà thấy sự việc, ba của Nam kêu mọi người hỗ trợ đưa Ngọc đi cấp cứu nhưng bị hại đã chết trước khi nhập viện.

Xử sơ thẩm, TAND quận 7 nhận định Nam là người tạo điều kiện vật chất tức lấy chai nước tẩy để trước mặt để Ngọc uống tự sát. Từ đó tuyên phạt Nam một năm tù.
Trước đó, toà đã từng trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hành vi bị cáo Nam hiếp dâm, giết người.
Về dân sự, cha bị hại yêu cầu bồi thường số tiền nuôi em Ngọc từ nhỏ đến khi em mất (264 tháng) mỗi tháng 10 triệu, tổng cộng là 2,64 tỉ đồng và khoản tiền ông đi vay để tiêu xài và chịu lãi là 100 triệu tính từ khi con chết.
Do không cung cấp được các tài liệu chứng cứ làm cơ sở để tính và xem xét, HĐXX tách giải quyết bằng vụ án dân sự khác.

Xem thêm: lmth.9681501-tas-ut-uey-iougn-cuig-iux-nein-hnaht-man-uv-maht-os-na-y/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Y án sơ thẩm vụ nam thanh niên xúi giục người yêu tự sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools