vĐồng tin tức tài chính 365

Đại gia dầu khí Nga rút khỏi Đức

2022-04-02 09:23

Gazprom cho biết sẽ ngừng tham gia vào Gazprom Germania và tất cả tài sản của công ty này, bao gồm Gazprom Marketing & Trading. Dù vậy, họ không công bố thêm chi tiết. Hiện chưa rõ động thái của Gazprom sẽ ảnh hưởng thế nào đến nguồn cung khí đốt Nga – hiện đáp ứng 40% nhu cầu cho Đức.

Nhật báo Đức Handelsblatt hôm 31/3 cũng đưa tin Bộ Kinh tế Đức cân nhắc quốc hữu hóa chi nhánh của Gazprom và Rosneft tại nước này, do lo ngại an ninh năng lượng. Điện Kremlin hôm qua cảnh báo động thái này sẽ vi phạm các điều luật quốc tế.

Gazprom Germania có trụ sở tại Berlin, với cổ đông duy nhất là Gazprom Export – công ty con thuộc Gazprom. Gazprom Germania có các chi nhánh tại Thụy Sĩ và Séc.

Các mảng kinh doanh chính của công ty này là lưu trữ, mua bán và cung cấp khí đốt phục vụ giao thông đường bộ và vận tải. Họ có nhiều trạm khí đốt tại Đức và Séc.

Hôm 31/3, Thủ tướng Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh yêu cầu các quốc gia "không thân thiện" mở tài khoản ngân hàng Nga và thanh toán bằng ruble khi mua khí đốt. Đức đã phản đối sự thay đổi này. Bộ trưởng Kinh tế Đức còn khẳng định sẽ không để Nga "tống tiền chính trị".

Hà Thu (theo CNN)

Xem thêm: lmth.8756444-cud-iohk-tur-agn-ihk-uad-aig-iad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại gia dầu khí Nga rút khỏi Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools