vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Trị - Điểm sáng phát triển kinh tế miền Trung

2022-04-03 03:17

Với mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, nhiều cách làm đột phá đang được tỉnh Quảng Trị triển khai. Nhiều dự án mới đang đến đầu tư tại đây đã tạo nên một bức tranh sinh động trong phát triển kinh tế của tỉnh miền Trung này.

Để thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Liên đoàn sản xuất Singapore lập đề án quy hoạch tỉnh và 28 đồ án quy hoạch các ngành, lĩnh vực. Quảng Trị đang từng bước đẩy mạnh và cải thiện môi trường đầu tư, tìm mọi cơ hội để xúc tiến đầu tư.

Ông Trương Chí Trung, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị, nói: "Sở Kế hoạch Đầu tư đã tham mưu, để xây dựng định hướng về thu hút đầu tư của giai đoạn 2021 2025, xây dựng danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư, chúng tôi cũng đã phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng nhiều ấn phẩm quảng bá đầu tư và tiến hành quảng bá trên nhiều kênh truyền thông khác nhau".

Năm 2021 vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã cấp chủ trương đầu tư 67 dự án, với tổng vốn cam kết là trên 70 nghìn tỷ đồng, tổng vốn đầu tư thực hiện là 28600 tỷ đồng.

Quảng Trị là một trong 11 địa phương có thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới ngắn nhất và là một trong 8 địa phương có thời gian điều chỉnh thông tin đăng ký kinh doanh ngắn nhất của cả nước.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết: "Chúng tôi xây dựng những chiến lược và kế hoạch để mời nhà đầu tư đến Quảng Trị là xây dựng Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng khu vực miền Trung, là một hướng đi có tính chiến lược và có tính đột phá trong thời gian đến và cũng như là tiềm năng và lợi thế của Quảng Trị, ở vùng phía đông và vùng phía Tây".

"Phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực" tỉnh Quảng Trị đang trở thành vùng đất an toàn để các nhà đầu tư yên tâm trên con đường đồng hành cùng tỉnh. Phấn đấu đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao vào năm 2025 và nằm trong nhóm 30 tỉnh thuộc tốp đầu của cả nước vào năm 2030.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14592211220402202-gnurt-neim-et-hnik-neirt-tahp-gnas-meid-irt-gnauq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Trị - Điểm sáng phát triển kinh tế miền Trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools