Theo đánh giá của các đơn vị quản lý đường cao tốc, thực tế sau nhiều năm đưa vào khai thác, mặc dù được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nhưng một số hạng mục, công trình đã xuống cấp, hư hỏng.
Lãnh đạo VEC yêu cầu đơn vị vận hành thực hiện sửa chữa hệ thống đảm bảo an toàn trên cao tốc. Ảnh: THU TRINH
Trong đó, hệ thống bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến bị hư hỏng nhiều cần bổ sung, sửa chữa, thay thế kịp thời. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác bảo trì năm 2022 triển khai chậm, khối lượng công việc liên quan đến lĩnh vực quản lý khai thác đường cao tốc thời gian qua còn tồn đọng khá lớn.
Chủ tịch VEC Trương Việt Đông đã nghiêm khắc phê bình ban tham mưu. Ông Đông yêu cầu trước ngày 20-4, ban này phải xử lý dứt điểm dự toán chi phí bảo trì năm 2021 và 2022.
Với những hạng mục, công trình hư hỏng có nguy cơ cao gây mất ATGT trên đường cao tốc, ông Đông yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác căn cứ điều kiện thực tế tại hiện trường áp dụng linh hoạt quy trình xử lý sự cố khẩn cấp trên cao tốc.
“Đề nghị các đơn vị rà soát trình tự, thủ tục thực hiện quy trình xử lý sự cố khẩn cấp. Qua thực tế xử lý công việc tại hiện trường nếu phát hiện những điểm chưa phù hợp cần báo cáo, đề xuất tổng công ty sửa đổi, bổ sung kịp thời theo hướng tinh giản thủ tục để đảm bảo ATGT trên đường cao tốc…” - ông Đông chỉ đạo.