vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam hòa mà như thua trước Myanmar

2022-04-04 14:24

Đội bóng chưa hề dự World Cup đối đầu với đối thủ hai lần vào vòng 16 đội World Cup và kết quả là hòa 1-1. Đây là trận hòa như thua của tuyển Futsal Việt Nam (VN).

Không khó lý giải đội bóng dự hai kỳ World Cup gần đây nhất lại hòa đội chưa từng góp mặt ở World Cup như Myanmar, thậm chí chưa từng góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup.

Tuyển VN tuy hai lần dự World Cup gần đây nhất và vào vòng 16 đội, nhưng đến với giải này, Futsal VN có vẻ thụ động ở khâu chuẩn bị. Đó là chỉ đến sớm Bangkok để đá tập với các CLB của Thái Lan còn Myanmar trước khi bước vào giải Đông Nam Á này từng dự giải quốc tế của Thái Lan.

HLV Bunlert Charoenvong của Myanmar lại là một HLV Futsal nổi tiếng của Thái Lan hiểu biết rất rõ về Futsal VN. Đó chính là chìa khóa để thầy trò ông Bunlert của tuyển Myanmar có trận hòa với VN.

Các tuyển thủ Futsal VN không được chuẩn bị chu đáo cho giải thể hiện rõ nét qua phong độ rất nhạt, các cầu thủ thiếu sức rướn và sức bật và cả sự nhạy cảm trong xoay xở.

Ngược lại Myanmar rất đỉnh đạt. Trước khi tham dự giải này thì họ tham dự giải giao hữu quốc tế của Thái Lan trong đó đối đầu với Iran, Oman nên Myanmar tiến bộ rất nhanh và đang có phong độ cao.

Vào trận, HLV Phạm Minh Giang đưa đội hình xuất phát trong khung thành là Quả bóng vàng 2021 Hồ Văn Ý, phía trên có Đoàn Phát, Minh Trí, Quốc Nam và Thái Huy... Myanmar chơi rất bản lĩnh bởi có lẽ HLV người Thái của họ hiểu rõ VN.

Việt Nam hòa mà như thua trước Myanmar - ảnh 1
Chơi Myanmar chơi rất chặt chẽ và bản lĩnh.     Ảnh: AFF

Từ đầu trận đến phút 18, thì hai đội thay phiên nhau uy hiếp khung thành của nhau, trong đó VN lẫn Myanmar có những cơ hội, nhưng VN vẫn nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Phút 18 thì từ pha phối hợp tam giác, trước khi ra chân, Đoàn Phát có đường chuyền ngang cắt mặt cầu môn Myanmar và Gia Hưng dứt điểm thành bàn. Đấy là kết quả từ pha phối hợp đẹp, nhuần nhuyễn. Tỉ số 1-0 cũng là tỉ số tạm thời hiệp 1.

Sang hiệp hai, Myanmar không thay đổi nhiều trong cách chơi, họ vẫn bình tĩnh trau chuốc từng cơ hội. Đến phút 27. Myanmar được hưởng quả phạt trực diện cầu môn Hồ Văn Ý.

My Myint Soe sút phạt. Cầu thủ mang áo số 8 có mái tóc nhuộm vàng này “chích mũi giày” bóng bay sát mặt sân nhưng tốc độ rất nhanh và bất ngờ. Thủ môn Hồ Văn Ý bị “hàng rào” che khuất tầm nhìn. Đến khi bóng xuyên qua những đôi chân “hàng rào" thì Quả bóng vàng 2021 phản xạ khép chân không kịp để bóng... xâu kim vào lưới và Myanmar có bàn gỡ hòa 1-1.

Một trận hòa quá khó khăn cho VN. Không phải Myanmar quá xuất sắc vượt bậc, nhưng thể lực và khâu chuẩn bị của tuyển VN có vẻ chưa đúng điểm rơi cho giải, cảm giác thi đấu của toàn đội không tốt. VN gặp Myanmar thì vốn đã khó nay lại gặp sự chuẩn bị không được tốt nhất và cuối cùng bị Myanmar chia điểm.

Ngày 5-4, Futsal Việt Nam! thi đấu trận thứ hai gặp Đông Timor lúc 15 giờ.

Xem thêm: lmth.3722501-ramnaym-court-auht-uhn-am-aoh-man-teiv/coun-gnort/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam hòa mà như thua trước Myanmar”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools