vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng Thai Vietjet vướng rắc rối pháp lý vì dòng tweet vui đùa Ngày cá tháng tư

2022-04-04 18:18
Hãng Thai Vietjet vướng rắc rối pháp lý vì dòng tweet vui đùa Ngày cá tháng tư - Ảnh 1.

Hãng Thai Vietjet vướng rắc rối pháp lý vì dòng tweet vui đùa Ngày cá tháng tư - Ảnh: TAPCHIHANGKHONG.COM

Hơn thế, theo Hãng tin Reuters, luật sư còn gửi thư khiếu nại tới cảnh sát cáo buộc rằng Hãng Thai Vietjet đã xúc phạm đến nhà vua Maha Vajiralongkorn.

Sự việc như sau: Ngày 1-4, tài khoản chính thức của Thai Vietjet đăng tweet rằng hãng này sẽ khai trương một đường bay quốc tế mới giữa tỉnh Nan và Munich.

Dòng tweet này sau đó đã bị xóa và hãng hàng không đã đăng lời xin lỗi vào hôm sau trong một tuyên bố nói rằng ban lãnh đạo cấp cao không biết về dòng tweet quảng bá "đường bay giữa một tỉnh ở Thái Lan và một thành phố ở châu Âu, dẫn đến nhiều phản ứng của công chúng".

Nội dung các dòng tweet đều không đề cập đến vua Vajiralongkorn, 69 tuổi, người có dinh thự riêng ở Đức và đây cũng nơi ông dành thời gian với hoàng quý phi Sineenat Wongvajiraphakdi - người sinh ra ở tỉnh Nan.

Nhà vua đã phong cho bà Sineenat danh hiệu hoàng quý phi sau khi đăng quang năm 2019. Đầu năm đó, ông kết hôn với một thành viên của đơn vị vệ sĩ cá nhân của mình, người sau đó trở thành nữ hoàng Suthida.

Cảnh sát sẽ quyết định xem đây có phải là vụ án hình sự hay không. Theo luật, tội "khi quân" bị xử rất nghiêm ở Thái Lan vì bôi nhọ chế độ quân chủ. Người vi phạm luật này có thể bị phạt tới 15 năm tù.

Woranate Laprabang - tổng giám đốc điều hành của hãng bay - cho biết nhân viên viết dòng tweet tai hại đã bị cho ngừng việc để điều tra.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người dân Thái Lan một lần nữa vì sự cố", tổng giám đốc Woranate cho biết.

Ngày 4-4, luật sư và nhà hoạt động Srisuwan Janya đã đệ đơn lên cảnh sát cáo buộc hãng hàng không xúc phạm hoàng gia và phạm tội (về công nghệ) máy tính.

Luật sư Janya viết trên Facebook rằng dòng tweet "có ý xúc phạm" và một lời xin lỗi là không đủ.

Các đạo luật về tội khi quân của Thái Lan gần đây vấp phải sự chỉ trích của một số nhà hoạt động và chính trị gia đối lập.

Chính trị gia đối lập Thái Lan bị buộc tội khi quânChính trị gia đối lập Thái Lan bị buộc tội khi quân

TTO - Ngày 20-1, Bộ Kinh tế và xã hội Thái Lan đệ đơn khiếu nại hình sự về việc bôi nhọ chế độ quân chủ (còn gọi là tội khi quân) với chính trị gia đối lập Thanathorn Juangroongruangkit.

Xem thêm: mth.50545807140402202-ut-gnaht-ac-yagn-aud-iuv-teewt-gnod-iv-yl-pahp-ior-car-gnouv-tejteiv-iaht-gnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng Thai Vietjet vướng rắc rối pháp lý vì dòng tweet vui đùa Ngày cá tháng tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools