vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 6/4] Bí mật đồng tiền số 15: "Bất động sản đất"

2022-04-05 15:34

"Tấc đất, tấc vàng", thành ngữ này không những thể hiện xu hướng xem trọng giá trị đất đai của người Việt, mà còn chứng tỏ sự yêu thích đầu tư (đầu cơ) vào các mã cổ phiếu bất động sản trên bảng điện. Nhưng sau vài vụ việc sai phạm gần đây của các công ty tập đoàn bất động sản nhiều tiếng tăm, nhà đầu tư có tự hỏi, đất có là vàng như kỳ vọng?

Ngày nay, lượn quanh các hội nhóm trên mạng xã hội, những lời khuyên về bất động sản như "Bất động sản luôn tăng giá", "Kiên nhẫn chờ cơ hội sẽ tới"... thậm chí ở bài post nào cũng thấy, như một lời khẳng định chắc nịch từ các "chuyên gia" cho độ bảo chứng của đất.

Với rất nhiều cơ sở cho sự kỳ vọng tăng giá của bất động sản, năm 2022, các nhà đầu tư càng chú ý nhiều hơn đến các cổ phiếu bất động sản. Từ diễn biến lạm phát đến hoạt động đầu tư công sôi nổi, những kỳ vọng về "nơi nào có hạ tầng, nơi ấy giá đất tăng" đang thể hiện trong những cơn sốt đất và…trong những đội nhóm hô hào mua những cổ phiếu bất động sản. 

Nhưng từ cuối năm 2021 đến nay, những bản báo cáo tài chính của không ít doanh nghiệp bất động sản đều chứng minh điều ngược lại: lợi nhuận sụt giảm, nhiều dự án chỉ nằm trên bánh vẽ… Nhiều đơn vị đã phát hành trái phiếu doanh nghiệp với những cam kết lãi suất lên đến gần 20% mà quá nửa trong số đó đều không có tài sản đảm bảo hoặc chỉ đảm bảo một phần bằng cổ phiếu (theo SSI Research). 

Những tin tức xấu gần đây càng khiến danh mục có bất động sản càng trở nên nhiều rủi ro. Mỗi nhà đầu tư có lẽ đã đến lúc nên suy xét lại việc mình đang đào vàng, hãy chỉ đang đãi bùn hộ người với mỗi giao dịch liên quan đến đất.

[11h20 ngày 6/4] Bí mật đồng tiền số 15: Bất động sản đất - Ảnh 1.

Bí mật đồng tiền số 15 có chủ đề "Bất động sản đất"

Trong "Bí mật đồng tiền" số 15, chương trình sẽ phân tích những rủi ro cần được làm sáng tỏ khi đầu tư vào bất động sản, lý do ẩn giấu đằng sau một vài lần đi lên của đất, cũng như đưa đến cho khán giả bí mật ít ai biết về tài sản thực tế của các doanh nghiệp đó bằng nguồn dữ liệu đáng tin cậy.

Trải qua hành trình "động đất" với khán giả ở số 15 vẫn sẽ là những gương mặt thân quen: Host Dương Ngọc Trinh, chuyên gia Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) và BTV Hoàng Nam. "Bí mật đồng tiền" số 15 còn có sự hiện diện của một khách mời đặc biệt: bà Nguyễn Xuân Quỳnh, Giám đốc Đầu tư Công ty Quản lý Quỹ SSI.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" với chủ đề "Bất động sản đất" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (06/04) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV24 Money: www.facebook.com/vtv24money

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86252914150402202-tad-nas-gnod-tab-51-os-neit-gnod-tam-ib-4-6-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 6/4] Bí mật đồng tiền số 15: "Bất động sản đất"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools