vĐồng tin tức tài chính 365

Tòa án thụ lý đơn kiện của cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng

2022-04-05 17:21

Liên quan đến sự việc cô giáo Võ Thị Như Hoa, người từng uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trường trường THCS Hoàng Quốc Việt, TAND quận 7 đã thụ lý đơn tố cáo vụ án lao động này. Cụ thể, cô Như Hoa đã yêu cầu tòa án giải quyết quyết định buộc thôi việc, do hiệu trưởng nhà trường là ông Trương Hương Hảo đã ký.

Theo cô Hoa, đây là quyết định trái pháp luật nên cô yêu cầu nhà trường chi trả đầy đủ tiền lương, BHXH, BHYT và các chế độ chính sách khác. Bên cạnh đó, nữ giáo viên này cũng cho rằng nhà trường phải bồi thường thiệt hại số tiền lương bậc 6 từ tháng 9/2021 đến trước thời điểm cô bị cho thôi việc trái pháp luật. 

Đồng thời, đơn tố cáo cũng nêu rõ về việc vi phạm quy định tiền lương "không trả hoặc trả không đủ cho người lao động" của nhà trường, với mức phạt từ 5-10 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 2/12/2021, cô Như Hoa uống thuốc tự vẫn tại trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7), khi đang diễn ra cuộc họp kiểm điểm viên chức. Sau khi xảy ra sự việc, các giáo viên đã gọi xe cứu thương đưa cô Hoa đến Bệnh viện quận 7 để cấp cứu.

Ngày 1/3, Liên đoàn Lao động quận 7 đã tổ chức buổi hòa giải giữa cô Võ Thị Như Hoa và đại diện trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM.

Tại buổi làm việc, cô Như Hoa đã đưa ra yêu cầu nhà trường phải khôi phục các chức danh, chi trả các khoản thu nhập, và xin lỗi cô Hoa công khai. Về việc chấm dứt hợp đồng lao động, cô Hoa cho biết, quyết định kỉ luật này là không đúng pháp luật, lí do cũng không thỏa đáng.

Tuy nhiên, phía đại diện trường THCS Hoàng Quốc Việt đã giữ nguyên quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa theo quyết định số 124/QĐ-HQV ngày 31/12/2021. Đồng thời, nhà trường cũng từ chối việc xin lỗi cô Hoa công khai.

http://tintuc.vdong.vn/04/1301750.htm

Xem thêm: mth.462113150402202-gnourt-ueih-tam-court-ut-ut-oaig-oc-auc-neik-nod-yl-uht-na-aot/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tòa án thụ lý đơn kiện của cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools