TV Hub – nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi danh với Shark Tank Việt Nam, vừa tổ chức họp báo ra mắt một chương trình mới tên là "Săn nhà triệu đô". Đây là chương trình truyền hình thực tế hoành tráng đầu tiên về nghề môi giới bất động sản. CEN Group vừa là nhà đồng tổ chức và vừa là nhà tài trợ. Ngoài CEN Group, "Săn nhà triệu đô" còn có 1 nhà tài trợ khác là Vinahud.
Chương trình cũng được VTV3 phối hợp thực hiện và mua bản quyền, sẽ phát vào 20h30, tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 8/4/2022.
Top 15 nhà môi giới bất động sản tham gia chương trình 'Săn nhà triệu đô'.
Format chương trình như sau: 15 môi giới chuyên nghiệp xinh tươi sẽ được trao chiếc chìa khóa – biểu tượng của chương trình ở tập 1 và ai giữ được chiếc chìa khóa đó đến kết thúc chương trình sẽ nhận được tiền thưởng 1 tỷ đồng từ Nhà đồng hành chiến lược CEN Land.
Vị trí Á quân 1 nhận 500 triệu, Á quân 2 nhận 200 triệu đồng từ nhà phát triển bất động sản Vinahud. Ba giải Chiến binh triệu đô sẽ được nhận 50 triệu đồng và 1 phiếu mua hàng 100 triệu đồng từ Nhà hỗ trợ nội thất Phố Xinh by Hoàng Nam Group. Như thế, tức 6/15 nhà môi giới tham gia chương trình sẽ có giải.
Xem clip ngắn giới thiệu, thì chúng ta có thể thấy những thử thách mà Ban giám khảo đưa ra cho 15 thí sinh cả nam lẫn nữ khá đa dạng và phức tạp, chứ không gói gọn trong kiến thức hoặc hoạt động chuyên môn về môi giới.
Ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch CEN Land
"Sở dĩ CEN Land cùng TV Hub đứng ra khởi xướng chương trình ‘Săn nhà triệu đô’ là mong muốn cổ vũ các nhà môi giới tự tin và tự hào về công việc của mình.
Đồng thời, chúng tôi cũng muốn lan tỏa động lực, tinh thần và tâm huyết đến những người cộng sự, nhằm tạo ra một cộng đồng môi giới bất động sản ngày càng chuyên nghiệp, đem lại sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, CEN Land cũng mong muốn khán giả xem chương trình hiểu rõ hơn vai trò, cách thức mà nhà môi giới bất động sản đang triển khai để hỗ trợ khách hàng sở hữu được sản phẩm bất động sản như ý", ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch CEN Land chia sẻ.
Ngoài ra, cũng theo ông Nguyễn Trung Vũ, để tìm cảm hứng cho chương trình mới này, ông cùng TV Hub từng xem serie về nghề môi giới tên Selling Sunset của Mỹ. Nhưng khi xem chương trình, ông cảm thấy không thể mua bản quyền của nó về làm lại ở Việt Nam như Shark Tank.
"Nếu có nhân viên môi giới nữ ‘nóng bỏng’ như trong Selling Sunset thì các bà vợ sẽ ghen, các ông chồng cũng không mua nhà được, nên sẽ không thành công. Vậy nên, sau rất nhiều cuộc họp, chúng tôi đã quyết định làm khác đi, ‘xào nấu’ để ra một món ăn khác biệt như ‘Săn nhà triệu đô’ bây giờ. Chương trình được các lãnh đạo VTV khen ngợi và theo chúng tôi, nó đủ tốt để có thể xuất khẩu qua Thái Lan hoặc Indonesia", Chủ tịch CEN Land tiếp lời.
Ngoài ra, mới đầu CEN Land và TV Hub tính lấy tên chương trình là ‘Tỷ phú môi giới’, vì rõ ràng giải nhất được nhận tới 1 tỷ đồng tiền mặt, nhưng cái tên đó không được chấp nhận. Ông Vũ cho biết "ông buồn đến 2 tuần".
Ông Nguyễn Đình Ngôn – Chủ tịch HĐQT Vinahud
"Hiện tại, thị trường chưa có cái nhìn đúng về nghề môi giới với không ít cái nhìn tiêu cực. Mọi người thường đánh đồng giữa môi giới và cò. Trong khi, rõ ràng các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp xứng đáng được đánh giá cao hơn, vì họ chính là cánh tay nối dài – giúp làm hài hòa lợi ích giữa khách mua nhà và chủ đầu tư.
Còn theo quan điểm cá nhân của tôi, muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản, chúng ta cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn gắt gao, phải ‘trên thông thiên văn, dưới tường địa lý’. Ngoài biết về thị trường, pháp lý, chủ đầu tư…; còn phải biết về phong thủy, quy hoạch đô thị, xây dựng - thiết kế. Để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng!
Vậy nên, khi chị Hạnh (pv – thành viên HĐQT của Vinhahud) đề nghị chúng tôi tài trợ cho chương trình, toàn bộ HĐQT không cần suy nghĩ mà đồng ý luôn", ông Nguyễn Đình Ngôn – Chủ tịch HĐQT Vinahud nói thêm.
Ban giám khảo của chương trình.
Ngoài tài trợ tiền mặt cho 2 giải Á quân trị giá 700 triệu đồng, Vinahud còn tài trợ thêm địa điểm quay chương trình. Grand Mercure – resort 5 sao tọa lạc tại Hội An sẽ đồng hành cùng chương trình "Săn nhà triệu đô". Grand Mercure có 118 villa hướng biển, đang được quản lý – vận hành bởi Accor.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch. Thị trường BĐS có nhiều khởi sắc với số lượng lớn sản phẩm ở nhiều phân khúc.
Tính đến hết năm 2021, trên thị trường có 447.277 dự án nhà ở và BĐS nghỉ dưỡng đã và đang triển khai xây dựng. Số lượng giao dịch thành công trên cả nước cũng gia tăng theo từng năm: 82.604 giao dịch (2019), 115.420 giao dịch (2020) và năm 2021 đạt 282.105 giao dịch.
Còn theo các chuyên gia, tổng giá trị giao dịch bất động sản hiện đạt khoảng 30 tỷ USD/năm, thu hút 300.000 nhân sự môi giới, hơn 100 công ty phát triển BĐS, hơn 1.000 công ty môi giới và hơn 13.000 công ty liên quan BĐS.
Thành phần Ban Giám khảo xuyên suốt chương trình:
Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land & Chủ tịch HĐQT Cenhomes.vn.
Nguyễn Đình Ngôn - Chủ tịch HĐQT Vinahud.
Kiến trúc sư Naomi Thủy Nguyễn – Nhà sáng lập Công ty tư vấn thiết kế YC.
Các Giám khảo chuyên môn khách mời:
Midu - Nhà đầu tư bất động sản, Giảng viên đại học.
Nguyễn Lê Hải Đăng - Chuyên gia huấn luyện bán hàng cấp cao.
Dương Quốc Nam - Tổng Giám đốc trung tâm nội thất Phố Xinh by Hoàng Nam Group.
Quỳnh Như
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị