Với giải quán quân Blue Venture Award, Vina Samex (Công ty CP Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam) nhận được 100 triệu đồng tiền mặt, cúp quán quân Blue Venture Award cũng như sự hỗ trợ từ nhà tài trợ TV Hub đồng hành cùng thương hiệu Chivas, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Huyền và Vinasamex đã ghi dấu ấn ở vị trí quán quân Blue Venture Award 2022
Với 10 năm kinh nghiệm sản xuất quế và hoa hồi, Vina Samex tự hào khi đã khẳng định giá trị và chất lượng quế, hồi Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời giúp bà con nông dân vùng cao có thêm thu nhập.
Công ty cũng có những dự án thúc đẩy bình đẳng giới ở các tỉnh miền núi phía Bắc, tạo ra 300 việc làm cho người dân địa phương, đào tạo cho nông dân các tiêu chuẩn hữu cơ hay phân loại rác trong nhà máy… Bà Nguyễn Thị Huyền - đại diện Vina Samex cho biết, công ty còn nỗ lực giảm tác động biến đổi khí hậu, phát triển vùng nguyên liệu bền vững theo tiêu chuẩn hữu cơ. Startup này cũng đi đầu trong mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội, tiên phong trồng rừng kết hợp làm kinh tế bền vững.
Được đánh giá có sức bật ngang bằng nhau, Sokfarm (Công ty TNHH Trà Vinh Farm) và Vacetco (Công ty TNHH Xây dựng kỹ thuật môi trường Việt Anh) nhận giải nhì chung cuộc. Nếu Vacetco cung cấp các thiết bị xử lý nước thải, nước cấp, xử lý khí theo quy trình hiện đại, tích hợp module nhỏ gọn, cùng công nghệ khép kín, tự động; thì Sokfarm lại phát triển các sản phẩm từ tự nhiên như mật hoa dừa, góp phần cải thiện sinh kế cho người dân địa phương. Cả hai doanh nghiệp đều hướng đến tìm lời giải chung cho bài toán sản xuất xanh, bảo vệ môi trường.
Quà tặng cho mỗi á quân gồm một Macbook Pro 2020, một khoá học online về Entrepreneurship tại Coursera trị giá 50 triệu đồng kèm quà tặng nhà tài trợ Pernod Ricard Việt Nam. Tổng giải thưởng của chương trình mùa 4 trị giá lên tới 400 triệu đồng.
Blue Venture Award là giải thưởng nhằm tìm kiếm, ươm mầm, truyền cảm hứng, kết nối cộng đồng startup, cân bằng lợi nhuận doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng. Giải thưởng do Công ty TV Hub và Công ty Pernod Ricard Việt Nam đồng tổ chức.
Ông Ludovic Ledru - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam cho biết, chương trình mùa 4 có một số thay đổi so với các năm trước. Chương trình tập trung vào các startup đổi mới sáng tạo, kết nối và cân bằng giữa giá trị cộng đồng và lợi nhuận kinh doanh, từ đó mang đến lợi ích cho doanh nghiệp và cộng đồng. "Với chiến dịch "Hòa vị đam mê, thành công ghi dấu", chương trình mang ý nghĩa kết nối cộng đồng, xây dựng hệ sinh thái startup vững mạnh", ông Ludovic Ledru chia sẻ.
Theo đại diện ban tổ chức, đây là mùa giải thành công nhất trong tất cả các mùa, với hơn 100 bài dự thi, ý tưởng kinh doanh, và 20 bài dự thi lọt vào vòng trong. Đêm chung kết có sự xuất hiện của dàn giám khảo quen thuộc, uy tín gồm ông Ludovic Ledru - Giám đốc điều hành của Pernod Ricard tại thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan; bà Nguyễn Phi Vân - Tác giả, chuyên gia nhượng quyền toàn cầu - Chủ tịch Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam; doanh nhân Lê Đăng Khoa - Giám đốc Le Group Ventures và bà Phạm Khánh Linh - Nhà khởi nghiệp truyền cảm hứng, Nhà sáng lập Logivan.
Ban giám khảo uy tín của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng mùa 4
Mục tiêu chương trình nhằm thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp, trao cho startup cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi, cạnh tranh cùng cộng đồng doanh nghiệp thế giới. Sau 4 mùa tổ chức, Blue Venture Award đã tạo nên tác động tích cực cho xã hội, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đồng thời tạo bệ phóng thành công cho nhiều doanh nhân trẻ.
http://tintuc.vdong.vn/04/1302089.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế