2 đại lý của Nissan ở bang Arizone (Mỹ) là ABC Nissan và Pinnacle Nissan đang bị buộc phải trả hàng trăm nghìn USD tiền bồi thường và tiền phạt sau khi bị kết tội quảng cáo xe với giá thấp hơn giá bán.
Văn phòng Tổng chưởng lý đã theo đuổi vụ kiện chống lại các đại lý với cáo buộc rằng họ quảng cáo xe với giá hấp dẫn, sau đó buộc khách hàng phải mua thêm phụ kiện, optine để tăng giá của xe. Theo thông cáo từ cơ quan tư pháp Arizone, khách hàng được thông báo họ phải mua một số phụ kiện như ni tơ trong lốp xe, lớp phủ bảo vệ bên ngoài, miếng dán bảo vệ mép cửa, màu cửa sổ vv…
Nếu khách hàng không đồng ý mua xe kèm theo "lạc" – theo cách gọi tại thị trường Việt Nam, họ sẽ bị đại lý từ chối.
"Người Arizone khi mua xe xứng đáng có được một trải nghiệm trung thực và minh bạch", trưởng bộ phận tư pháp Arizone Mark Brnovich nói. "Trong khi thị trường có thể có những biến động, các đại lý nên tránh quảng cáo giá ở mức mà họ không thể cung cấp".
Pinnacle Nissan sẽ phải bồi thường 305.000 USD cho người dùng và 50.000 USD tiền phạt. Trong khi đó, ABC Nissan phải trả 100.000 USD cho người tiêu dùng, 25.000 USD tiền phạt dân sự, 25.000 USD phí luật sư.
Tuy nhiên, cả 2 đại lý đều phủ nhận cáo buộc và các bên đang chờ đợi phán quyết cuối cùng của toà án. Những khách hàng cho rằng đã bị ABC hoặc Pinnacle Nissan làm hại có thể nộp đơn khiếu nại trước ngày 31/7/2022 để được xem xét bồi thường.
https://cafef.vn/goc-thi-truong-xe-nha-nguoi-ta-2-dai-ly-nissan-bi-phat-11-ty-dong-vi-ban-bia-kem-lac-20220405142751425.chnTheo Đức Nam
Doanh nghiệp và Tiếp thị