vĐồng tin tức tài chính 365

Nở rộ các khóa luyện thi đánh giá năng lực cấp tốc đợt 2

2022-04-06 13:14

Sáng 6-4, ĐH Quốc gia TP.HCM đã mở cổng thông tin để thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt hai năm 2022.

Thời gian đăng ký thi sẽ từ ngày 6-4 đến 25-4. Đồng thời, thí sinh cũng được đăng nhập để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH-CĐ trong thời gian này.

Kỳ thi đợt hai dự kiến tổ chức thi vào ngày 22-5, tức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng một tháng, tại 4 tỉnh/thành phố là Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và An Giang.

Cùng với việc mở cổng đăng ký đợt hai này, trên các trang mạng xã hội ngay lập tức đã xuất hiện các khóa học ôn, luyện thi ĐGNL đợt đợt hai. Các khóa học được quảng cáo rầm rộ, với nhiều hình thức học và mức học phí khác nhau để thu hút thí sinh.

Nở rộ các khóa luyện thi đánh giá năng lực cấp tốc đợt 2 - ảnh 1

Nở rộ các khóa luyện thi đánh giá năng lực cấp tốc đợt 2 - ảnh 2
Nhiều trang mạng "tung" các khóa ôn luyện cho đợt hai

Cụ thể như trên các trang luyện thi ĐGNL do ông BVC làm chủ tài khoản đã đăng mở khóa luyện thi đợt hai với giá 599.000 đồng/em, thời gian học từ 9-4 đến 20-5.

Nội dung quảng bá là live giải đề theo cấu trúc đề thi chính thức qua hình thức online. Nếu em nào chọn học ôn nâng cao thì học phí 999.000 đồng.

Tương tự, trên trang facebook Đề luyện thi ĐGNL cũng mở lớp khai giảng ôn thi ĐGNL đợt hai với học phí 500.000 đồng/khóa.

Theo thông tin đăng tải, khóa học giúp cho thí sinh ôn tập thông minh, giải đáp những câu khó và lạ, nắm được phương pháp làm bài, mẹo ôn tập để có kết quả cao trong đợt hai.

Nở rộ các khóa luyện thi đánh giá năng lực cấp tốc đợt 2 - ảnh 3
Các khóa học được giới thiệu chi tiết

Trên một trang mạng ôn thi ĐGNL của đơn vị A.H, thông tin chi tiết khóa ôn thi đợt 2 cũng được giới thiệu rầm rộn với những hứa hẹn nâng cao điểm thi cho thí sinh, cả lớp 11 và 12.

Học phí từ 300.000 đến một triệu đồng/khóa, tùy theo gói thời lượng ôn mà thí sinh chọn. Các bài giảng được quay clip đăng lên web hoặc live trực tiếp trên Zoom để học sinh theo dõi.

Về vấn đề này, trước đó, ĐH Quốc gia TP.HCM đã đưa ra thông tin khuyến cáo: ĐH Quốc gia TP.HCM không ban hành, tổ chức bất cứ hình thức luyện thi nào. Các khóa học trên mạng do các cá nhân, tổ chức bên ngoài thực hiện, có cả hợp pháp và không hợp pháp, nội dung chưa có sự kiểm chứng rõ ràng.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng nhấn mạnh ĐH Quốc gia TP.HCM không khuyến khích thí sinh tham gia luyện thi mà khuyến khích các em hãy học tập một cách toàn diện, phát triển năng lực của mình, tiếp cận kiến thức một cách khoa học, chủ động. Nếu muốn tìm hiểu thông tin hay luyện thi, TS nên sáng suốt và chọn lọc thông tin để có cách tiếp cận tốt nhất.

Đây là năm thứ 5 ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi ĐGNL này và cũng là năm có số thí sinh dự thi nhiều nhất.

Kỳ thi đợt một vừa qua có gần 80.000 thí sinh dự thi và diễn ra trong sáng 27-3. Kết quả kỳ thi nay vừa được công bố trong ngày 5-4, thí sinh cao điểm nhất đạt 1.087 điểm. thấp điểm nhất là 210 điểm, theo thang điểm 1.200.

Kết quả kỳ thi sẽ được sử dụng để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ có sử dụng phương thức này để tuyển sinh. Như năm 2022 này, có đến 84 trường ĐH-CĐ sử dụng kết quả này để xét tuyển.

Xem thêm: lmth.9072501-2-tod-cot-pac-cul-gnan-aig-hnad-iht-neyul-aohk-cac-or-on/cud-oaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nở rộ các khóa luyện thi đánh giá năng lực cấp tốc đợt 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools