vĐồng tin tức tài chính 365

Con cả ông Đỗ Anh Dũng điều hành Tân Hoàng Minh thay cha

2022-04-06 17:41

Thông tin trên được Tập đoàn Tân Hoàng Minh phát đi trong thông cáo chiều 6/4, một ngày sau khi cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn.

Ông Đỗ Hoàng Minh được uỷ quyền điều hành tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh: Tân Hoàng Minh

Ông Đỗ Hoàng Minh được uỷ quyền điều hành tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Trong 6 người của Tân Hoàng Minh bị cơ quan điều tra khởi tố hôm qua, ngoài ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch còn có Đỗ Hoàng Việt là con trai thứ hai của ông Dũng.

Ông Đỗ Hoàng Minh là con trai cả của gia đình. Từ 5/4, ông Minh thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh và tại các công ty trực thuộc tập đoàn.

Bên cạnh đó, phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng cho biết đang đưa ra biện pháp, kế hoạch để giữ ổn định hoạt động kinh doanh. Trong đó, tập đoàn ưu tiên đặc biệt các vấn đề liên quan đến khách hàng đầu tư trái phiếu.

"Tân Hoàng Minh sẽ nỗ lực đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác", thông cáo nêu.

Tuy nhiên, đến nay, sau hơn một ngày tuyên bố "nếu sai phạm sẽ hoàn trả tiền" cho nhà đầu tư mua trái phiếu, Tân Hoàng Minh vẫn chưa công bố chi tiết phương án nếu phải hoàn trả là gì và sử dụng nguồn tiền ở đâu.

Ba công ty thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, gồm Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông và Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil đã thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ để huy động vốn với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022. Các doanh nghiệp này đều là các công ty chưa đại chúng.

Theo quyết định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, 9 lô phát hành này bị hủy vì các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Tân Hoàng Minh là tập đoàn được chú ý gần đây liên quan đến việc bỏ cọc gần 588,5 tỷ đồng của lô đất 3-12 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

* Tiếp tục cập nhật

Đức Minh

Xem thêm: lmth.5338444-ahc-yaht-hnim-gnaoh-nat-hnah-ueid-gnud-hna-od-gno-ac-noc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Con cả ông Đỗ Anh Dũng điều hành Tân Hoàng Minh thay cha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools