vĐồng tin tức tài chính 365

Không phạt tù cựu nhà báo, công an về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ...

2022-04-07 13:14

Sau năm ngày nghị án, ngày 7-4, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án bị cáo Lê Anh Dũng (57 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng các đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân.

HĐXX tuyên phạt Dũng 18 tháng cải tạo không giam giữ, Phan Bùi Bảo Thi (cựu nhà báo, ngụ TP Đà Nẵng) 12 tháng cải tạo không giam giữ, Nguyễn Huy (cựu cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị, ngụ Quảng Trị) phạt cảnh cáo.

Không phạt tù cựu nhà báo, công an về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ... - ảnh 1
Ba bị cáo tại tòa 

Như PLO đã đưa tin, từ tháng 4-2020 đến tháng 2-2021, các bị cáo đã có hành vi thu thập thông tin tài liệu, biên tập, đăng tải nhiều bài viết có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc, xâm phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của một số lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. 

Cụ thể, Dũng đã trực tiếp trao đổi, bàn bạc, cung cấp một phần thông tin tài liệu cho Thi và Huy, nhận các bài viết đăng tải và chuyên đề đăng tải 79 bài viết trên facebook Thu Hà, QUẢNG TRỊ 357, Quảng Trị 357.

Thi thu thập thông tin tài liệu, tiến hành biên tập 53 bài viết và gửi cho Dũng để đăng tải trên mạng xã hội (gồm 39 bài trên facebook Thu Hà, 13 bài trên QUẢNG TRỊ 357 và một bài trên Quảng Trị 357).

Nguyễn Huy thu thập thông tin, soạn thảo, biên tập và gửi 26 bài để Dũng đăng tải trên mạng xã hội (chín bài trên facebook Thu Hà, tám bài trên QUẢNG TRỊ 357 và chín bài trên Quảng Trị 357).

VKSND tỉnh Quảng Trị nhận định hành vi nêu trên của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của cá nhân bị phản ánh, ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an trên địa bàn, cần phải được xử lý nghiêm minh bằng pháp luật để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Tại tòa, sáu bị hại là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đều không có mặt và có đơn xin được xét xử vắng mặt. Riêng ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ủy quyền cho luật sư tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Trong phiên xử ngày 30 và 31- 3, HĐXX  nhận định các bị cáo nhận thức được việc viết bài đăng mạng xã hội như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các bị hại.

Tuy nhiên, vì động cơ thù ghét cá nhân, các bị cáo đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết bài, đưa tin không đúng sự thật, xuyên tạc, xâm phạm uy tín danh dự nhân phẩm của các bị hại.

Xem thêm: lmth.3592501-uhc-nad-od-ut-neyuq-gnud-iol-iot-ev-na-gnoc-oab-ahn-uuc-ut-tahp-gnohk/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không phạt tù cựu nhà báo, công an về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ...”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools