vĐồng tin tức tài chính 365

Elon Musk mua cổ phần Twitter: "Kịch" hay sắp bắt đầu?

2022-04-08 07:17

Mạng xã hội Twitter mới đây đã có thêm một gương mặt đình đám tham gia vào ban hội đồng quản trị của công ty. Đây cũng là một ngôi sao hoạt động tích cực với hơn 80 triệu người theo dõi trên nền tảng này. Không ai khác, đó chính là tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk. Hiện kế hoạch của Elon Musk đối với nền tảng mạng xã hội Twitter là điều mà nhiều người suy đoán.

Twitter được đánh giá là hoạt động kém hiệu quả cả từ góc độ cổ phiếu, cũng như từ góc độ kinh doanh trong 5 - 7 năm qua. Mục tiêu của họ là tăng doanh thu lên khoảng 7,5 tỷ USD vào năm 2023, tuy nhiên hầu hết các mục tiêu đều chưa đạt được.Các chuyên gia phân tích cho rằng nguyên nhân do Twitter chưa tối đa hóa việc kiếm tiền từ nền tảng của họ.

Do vậy, với gương mặt quản trị mới, lãnh đạo Twitter hy vọng vị tỷ phú có thể giúp "hồi sinh" nền tảng đang chật vật thu hút người dùng, đồng thời tạo ra sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

"Elon Musk vừa là một tín đồ cuồng nhiệt và một nhà phê bình gay gắt về dịch vụ. Tôi rất vui khi được bổ nhiệm ông Elon Musk vào hội đồng quản trị của chúng tôi. Thông qua các cuộc trò chuyện với Elon trong những tuần gần đây, chúng tôi thấy rõ rằng anh ấy sẽ mang lại giá trị to lớn cho Hội đồng quản trị của Twitter", ông Parag Agrawal - CEO Twitter nói.

Elon Musk mua cổ phần Twitter: Kịch hay sắp bắt đầu? - Ảnh 1.

Elon Musk gia nhập ban lãnh đạo Twitter sau khi trở thành cổ đông lớn nhất tại công ty. Ảnh: Fox.

Ông Angelo Zino - chuyên gia phân tích của CFRA cho hay: "Nếu họ có thể tăng mức độ tương tác của người dùng, mọi chuyện sẽ khác bởi 89 phần trăm doanh thu của họ ngay bây giờ được gắn trực tiếp với tiền quảng cáo. Với sức hút của Elon Musk, đây có thể là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư dài hạn".

Ngay sau thông báo, cổ phiếu của Twitter đã tăng hơn 9,5% ở mức 54,71 USD, cho thấy sự phấn khích của thị trường với thông tin này.

Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) tiết lộ rằng Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất công ty, với 9,2% cổ phần thụ động trong Twitter, đồng nghĩa với việc Musk chỉ là một cổ đông bình thường mà không có quyền can thiệp tới hoạt động của công ty. Tuy nhiên, Elon Musk rõ ràng có ý định đóng góp một vai trò chủ động hơn trong việc thúc đẩy thay đổi trên chính nền tảng này.

Rõ nhất là động thái Twitter tiến hành thử nghiệm tính năng chỉnh sửa bài viết theo yêu cầu của Elon Musk. Trước đó, nút chỉnh sửa bài viết là vấn đề gây tranh cãi trong khá nhiều năm trở lại đây. Có rất nhiều người dùng yêu cầu có một tính năng như vậy nhưng Twitter kiên quyết từ chối.

Ông Daniel Ives - Giám đốc quản lý Quỹ Wedbush Securities cho hay: "Twitter cuối cùng đã mở rộng vòng tay đón nhận Elon Musk. Đây mới là lúc chuẩn bị bỏng ngô để ngồi xem kịch hay rồi. Những thay đổi chiến lược sẽ xảy ra với Twitter và cũng chưa biết được đến cuối cùng lại có thể xảy ra một thương vụ mua lại".

Elon Musk hiện chưa cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch phát triển cho công ty, tuy nhiên với tư cách một thành viên trong hội đồng quản trị, Elon Musk chắc chắn sẽ đóng vai trò lớn trong cố vấn và đưa ra các phản hồi quan trọng cho các dịch vụ của mạng xã hội này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33211725080402202-uad-tab-pas-yah-hcik-rettiwt-nahp-oc-aum-ksum-nole/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Elon Musk mua cổ phần Twitter: "Kịch" hay sắp bắt đầu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools