vĐồng tin tức tài chính 365

NSND Bạch Tuyết cùng Hoàng Dũng hát vọng cổ ca khúc 'Về nghe mẹ ru'

2022-04-08 12:03

NSND Bạch Tuyết vừa ra mắt khán giả sản phẩm âm nhạc Về nghe mẹ ru trên kênh Youtube cá nhân. Đây là sản phẩm âm nhạc, nữ nghệ sĩ kết hợp cũng những cái tên đang được giới trẻ yêu thích là Hoàng Dũng, Hứa Kim Tuyền và rapper 14 Casper.

NSND Bạch Tuyết cùng Hoàng Dũng hát vọng cổ ca khúc 'Về nghe mẹ ru' - ảnh 1
NSND Bạch Tuyết đầy trẻ trung, kết hợp với Hoàng Dũng trong sản phẩm mới. Ảnh: FBNV.

Ca khúc kết hợp của NSND Bạch Tuyết có cấu trúc khá thú vị. Phần đầu Hoàng Dũng hát, với âm hưởng nhạc trẻ, nói về tâm sự của một người con xa quê, mang nhiều nỗi niềm ưu tư khi chưa có được thành tựu trong cuộc sống.

Kế đến, NSND Bạch Tuyết hát một đoạn theo điệu Lý con sáo, thể hiện tâm tư của người mẹ trông ngóng con trở về. Rapper 14 Casper cũng góp giọng trong sản phẩm này thông qua đoạn rap ở giữa bài. Phần cuối của tác phẩm, NSND Bạch Tuyết thể hiện 8 nhịp vọng cổ kết bài.

Nói về lý do thực hiện ca khúc lần này, NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Những ngày này khi lướt Facebook, Tiktok ngập tràn những làn điệu vọng cổ, những bài bản ngũ cung xướng âm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đồng hành.

Sau bao nhiêu ngày đắn đo suy nghĩ về việc có tiếp tục tham gia Gameshow trên truyền hình hay không, tôi đã chính thức nhận lời ngồi giám khảo chương trình Trăm năm ánh Việt - một cuộc thi tôn vinh nghệ thuật Cải lương. Đời tôi, thuộc về sân khấu cải lương. Cải lương dìu dắt, dạy dỗ và cưu mang tôi. Cải lương cũng là nhịp cầu bền bĩ nhất kết nối tôi trong hôm qua và hôm nay cho mai sau.

Để hôm nay, xin góp thêm một tiếng lòng Việt Về nghe mẹ ru - là khúc đưa nôi từ thuở ban sơ cùng hoà điệu với âm sắc ngũ cung trên nền của nhịp điệu đường phố, hơi thở của cuộc sống hiện đại".

 
'Về nghe mẹ ru' của NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng, Hứa Kim Tuyền, 14 Casper - Nguồn: NSND Bạch Tuyết
  "Đây là khúc đưa nôi từ thuở ban sơ cùng hoà điệu với âm sắc ngũ cung trên nền của nhịp điệu đường phố, hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Cải lương như phẩm giá thuở lọt lòng, luôn thức và đi cùng đời sống, là “quê mùa” nhưng đủ tông đến mọi xúc cảm cội nguồn. Tân hay cổ, đều cùng một điểm hẹn: cải lương, với Hò xự xang xê cống, chứa cả cái nhịp điệu sôi động, để trên đường phố, giữa ngã tư, bộn bề thanh âm R&B lại vẳng lên Lý con sáo…

“Suốt một đời mẹ trông ngóng con /Tóc trắng mây trời môi nhạt màu son /Con vẫn còn mải mê nơi chốn xa/Để mẹ già đêm héo ngày hon…" - NSND Bạch Tuyết cho biết thêm.

NSND Bạch Tuyết cùng Hoàng Dũng hát vọng cổ ca khúc 'Về nghe mẹ ru' - ảnh 2
Hoàng Dũng bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên kết hợp với nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội. Ảnh: FBNV.

Ngay khi ca khúc được đăng tải, bên dưới phần bình luận không ít lời khen tặng cho ca khúc đầy mới mẻ, đột phá nhưng vẫn mang đậm dấu ấn âm hưởng cải lương của NSND Bạch Tuyết. Nhiều người nhận xét rằng nữ nghệ sĩ đã đưa cải lương đến một tầm cao mới và góp phần đưa cải lương đến gần hơn với giới trẻ.

Về phía Hoàng Dũng, nam ca sĩ cũng bày tỏ niềm vui khi được kết hợp với nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội. Giọng ca Nàng thơ viết: "Con thật sự rất vui và khi được hát cùng với cô, lại còn được cô khen ca vọng cổ dễ thương nữa".

NSND Bạch Tuyết cũng ngợi khen thêm: "Con ca Lý con sáo hay thật luôn và đầy cảm xúc, cô rất quý, rất ngưỡng mộ phong cách làm việc của con dành cho tác phẩm!".

NSND Bạch Tuyết cùng Hoàng Dũng hát vọng cổ ca khúc 'Về nghe mẹ ru' - ảnh 3
Ca khúc "Về nghe mẹ ru" đã lọt tốp 4 danh mục âm nhạc thịnh hành của Youtube. Ảnh: Chụp màn hình.

Tính đến sáng nay, 8-4, Về nghe mẹ ru đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube.

Xem thêm: lmth.8613501-ur-em-ehgn-ev-cuhk-ac-oc-gnov-tah-gnud-gnaoh-gnuc-teyut-hcab-dnsn/oas-neyuhc/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“NSND Bạch Tuyết cùng Hoàng Dũng hát vọng cổ ca khúc 'Về nghe mẹ ru'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools