vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc bắt đầu việc dời phủ tổng thống vào trung tâm Seoul

2022-04-08 16:47

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 8-4 đã bắt đầu công tác di dời theo từng giai đoạn tòa nhà của cơ quan này tại quận Yongsan ở trung tâm thủ đô Seoul để sử dụng làm văn phòng của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Yoon đã quyết định chuyển phủ tổng thống từ Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) ở phía bắc Seoul đến khu nhà phức hợp của Bộ Quốc phòng.

Hàn Quốc bắt đầu việc dời phủ tổng thống vào trung tâm Seoul - ảnh 1
Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ vào tòa nhà chính của Bộ Quốc phòng ở quận Yongsan, nơi văn phòng tổng thống sẽ được dời đến trong một cuộc họp báo hôm 20-3. Ảnh: KOREA JOONGANG DAILY

“Công việc di dời từ tầng năm (của tòa nhà) đã được tiến hành nghiêm túc vào sáng nay (8-4)” - một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeo dự kiến sẽ sử dụng một căn phòng ở tầng năm làm văn phòng tạm thời khi ông nhậm chức vào ngày 10-5 tới cho đến khi công việc di dời được hoàn tất bốn ngày sau đó.

Việc di dời các văn phòng chủ chốt của Bộ Quốc phòng, bao gồm các văn phòng dành cho bộ trưởng, thứ trưởng và người phụ trách chính sách, dự kiến bắt đầu sau ngày 28-4, thời điểm kết thúc cuộc tập trận mùa xuân giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Theo tờ Korea JoongAng Daily, khu phức hợp của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện nằm trên khu đất rộng khoảng 276.000 m2. Tại khu phức hợp có tòa nhà chính của bộ này, đại bản doanh của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Bộ Chỉ huy Tác chiến không gian mạng, cùng các cơ sở quân sự và cơ quan khác với hơn 4.000 nhân sự.

Việc chuyển văn phòng tổng thống sang tòa nhà của Bộ Quốc phòng sẽ tiêu tốn một khoản ngân sách ước tính 49,6 tỉ won (40,9 triệu USD), tờ báo trên cho biết thêm.

Xem thêm: lmth.4523501-luoes-mat-gnurt-oav-gnoht-gnot-uhp-iod-ceiv-uad-tab-couq-nah/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc bắt đầu việc dời phủ tổng thống vào trung tâm Seoul”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools