vĐồng tin tức tài chính 365

TP Thủ Đức: Hoàn trả tiền hỗ trợ COVID-19 chi sai cho 856 trường hợp

2022-04-08 17:58

Sáng 8-4, ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa- xã hội HĐND TP.HCM, đã có buổi giám sát kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 tại TP Thủ Đức.

Theo báo cáo của UBND TP Thủ Đức, tính đến nay, tổng số người thực tế đã được địa phương chi tiền hỗ trợ là hơn 928 nghìn người. Trong quá trình rà soát, UBND TP Thủ Đức nhận thấy có 856 trường hợp chi sai, chi trùng đối tượng nên đã cùng các phường giải thích, vận động người dân tự nguyện nộp lại tiền để hoàn trả ngân sách.

TP Thủ Đức: Hoàn trả tiền hỗ trợ COVID-19 chi sai cho 856 trường hợp - ảnh 1
Trưởng ban Văn hóa- xã hôi HĐND TP.HCM Cao Thanh Bình tại buổi làm việc. Ảnh: THANH TUYỀN

Về điểm này, Trưởng Ban Văn hóa- xã hội HĐND TP.HCM Cao Thanh Bình lưu ý TP Thủ Đức cần rà soát lại con số một lần nữa để có thống kê cho chính xác. Bởi địa bàn TP Thủ Đức đông dân cư, sai sót đều có thể xảy ra; cần rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chi hỗ trợ đúng đối tượng.

Tại buổi làm việc, tổ giám sát cho biết, trong quá trình giám sát, kiểm tra ở cơ sở có nhận được phản ánh của nhân viên y tế lưu động về việc chấm công khi tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số phường trên địa bàn TP Thủ Đức.

Theo phản ánh, nhân viên y tế làm 8 tiếng/ngày lại không được chấm công cho 1 ngày làm việc. Thay vào đó, họ phải làm 3 ngày, mỗi ngày 8 tiếng thì mới được chấm công thành 1 ngày làm việc là 24 giờ.

Đại diện Phòng y tế TP Thủ Đức cho biết có nắm được thông tin. Vị này chia sẻ, có thể ở cấp phường hiểu chưa đúng về việc chấm công nên gây ra nhiều hiểu lầm. Theo quy định thì phải làm đủ 24 tiếng mới được chấm công, còn dựa vào Luật lao động thì người lao động được chấm công 8 giờ làm việc trong 1 ngày; các phường hiểu theo nhiều cách khác nhau nên gây hiểu nhầm.

Sự việc này đã được báo cáo, có kiến nghị với phòng tài chính, UBND TP Thủ Đức và Sở y tế TP để có sự thống nhất hơn trong cách tính.

Cùng đó, TP Thủ Đức muốn được chi bù 1.422 tỷ đồng ngân sách chống dịch. Cụ thể, TP Thủ Đức đã tạm ứng 1.422 tỷ đồng từ nguồn cải cách tiền lương, nguồn dự phòng để chống dịch.

Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa được TP.HCM, cụ thể là Sở Tài chính chi bù.

Trong khi đó, năm 2022, TP Thủ Đức còn nhiều nguồn chi quan trọng nhưng tình hình ngân sách hiện không đảm bảo. Vì vậy, TP Thủ Đức mong TP.HCM và Sở Tài chính sớm bố trí bổ sung phần ngân sách này cho TP Thủ Đức.

Đánh giá chung về công tác chống dịch của UBND TP Thủ Đức, ông Cao Thanh Bình nhìn nhận dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn do mới thành lập nhưng TP Thủ Đức đã có rất nhiều nỗ lực. Cạnh đó, ông yêu cầu TP Thủ Đức chú ý rà soát lại thông tin phản ánh của người dân qua tổng đài 1022 để giải quyết kịp thời.

Theo ông, trong lần giám sát trước, lượng tin nhắn phản ánh, thắc mắc của người dân về vấn đề hỗ trợ là rất nhiều, có những tin phản ảnh 5-7 lần trở lên, cá biệt có những tin cả chục lần. TP Thủ Đức cần có khảo sát để trả lời cho dân.

“Những tin nào đúng có thể lập đoàn hay ủy quyền cho phường, xã hay các cơ quan khác đến nhà dân để xin lỗi, chia sẻ với dân; quan trọng hơn nữa là chất lượng trả lời phản ánh của dân chứ không phải trả lời cho xong”- ông Bình nói.

Về các nội dung kiến nghị của TP Thủ Đức trong buổi làm việc, ông Cao Thanh Bình cho biết sẽ có báo cáo cụ thể với HĐND để cùng với UBND TP tính toán phù hợp.

Bên cạnh việc giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trưởng Ban Văn hóa- xã hội HĐND TP.HCM Cao Thanh Bình cũng có chia sẻ về những khó khăn hiện nay về mặt kinh phí cũng như số lượng đội ngũ cán bộ của Thủ Đức.

Ông nói, với khối lượng công việc sau khi sáp nhập, cán bộ công chức ở TP Thủ Đức luôn trong tình trạng quá tải, có bộ phận làm đến 21 giờ vẫn chưa về; kể cả thứ 7, chủ nhật. Ông chia sẻ với cán bộ, công chức tại địa phương và mong rằng lãnh đạo TP Thủ Đức sẽ có sự quan tâm, chia sẻ để nắm được tâm tư của anh em cán bộ.

 

 

Xem thêm: lmth.0523501-poh-gnourt-658-ohc-ias-ihc-91divoc-ort-oh-neit-art-naoh-cud-uht-pt/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Thủ Đức: Hoàn trả tiền hỗ trợ COVID-19 chi sai cho 856 trường hợp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools