vĐồng tin tức tài chính 365

Đại sứ Hà Lan: ‘Chúng ta có chung mục tiêu đảm bảo vùng ĐBSCL tồn tại bền vững'

2022-04-09 03:41
Đại sứ Hà Lan: ‘Chúng ta có chung mục tiêu đảm bảo vùng ĐBSCL tồn tại bền vững - Ảnh 1.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman (phải) nhận khánh đồng Văn thánh miếu tỉnh Vĩnh Long do Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời trao tặng - Ảnh: LÊ DÂN

Chiều 8-4, diễn đàn kinh doanh Đồng bằng sông Cửu Long do cơ quan đại diện ngoại giao Hà Lan tại Việt Nam phối hợp với VCCI Cần Thơ và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại TP Cần Thơ. 

Tham dự có Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công, cùng các địa phương, doanh nghiệp.

Hà Lan đã đầu tư khoảng 50 triệu USD từ ngân sách nhà nước và nguồn lực tư nhân cho các dự án và sáng kiến để giải quyết các thách thức tại ĐBSCL.

Bên cạnh đó, Hà Lan là đối tác tin cậy và lâu dài của Việt Nam trong quản lý nước, nông nghiệp bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phát biểu khai mạc diễn đàn kinh doanh ĐBSCL, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman cho rằng "Việt Nam và Hà Lan có chung mục tiêu là đảm bảo vùng ĐBSCL tồn tại bền vững trong tương lai, có khả năng phục hồi về mặt kinh tế và sinh thái. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận thuận thiên, liên ngành và tích hợp".

Trong khi đó, theo Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công, với những điểm có lợi thế của Hà Lan như kỹ thuật canh tác nông nghiệp, logistics, cảng biển, quản lý nguồn nước và nông nghiệp công nghệ cao và ĐBSCL có quy mô, thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên và nguồn lao động. 

Hai nước sẽ bổ trợ cho nhau, Hà Lan có thể cung cấp các giải pháp hữu hiệu giúp vùng ĐBSCL giải quyết các thách thức về cơ sở hạ tầng cứng, cũng như về biến đổi khí hậu, phát triển nông nghiệp, và ngược lại ĐBSCL sẽ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật từ phía Hà Lan để khai thác tốt lợi thế, tiềm năng trong thời gian tới.

Tại Vĩnh Long, Chính phủ Hà Lan đã ký thỏa thuận viện trợ không hoàn lại 19,5 triệu USD cho dự án trị giá 202,2 triệu USD hỗ trợ tỉnh này thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ người dân trước rủi ro lũ lụt. 

Ông Lữ Quang Ngời, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết khoản viện trợ không hoàn lại của Hà Lan trước hết sẽ được dành để xây dựng nhà máy xử lý nước của TP Vĩnh Long.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-SingaporeThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Singapore

TTO - "Nếu có vị trí số 1 ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về mặt địa chính trị, tài nguyên, con người, Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực". Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại câu nói của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Xem thêm: mth.12304058180402202-gnuv-neb-iat-not-lcsbd-gnuv-oab-mad-ueit-cum-gnuhc-oc-at-gnuhc-nal-ah-us-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại sứ Hà Lan: ‘Chúng ta có chung mục tiêu đảm bảo vùng ĐBSCL tồn tại bền vững'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools