vĐồng tin tức tài chính 365

Kẹo trứng chocolate giá cao vẫn hút khách

2022-04-10 08:13

Ferrero thông báo đã thu hồi sản phẩm trứng chocolate Kinder Surprise tại 7 nước châu Âu do nghi ngờ sản phẩm này có liên quan tới hàng chục ca nhiễm khuẩn salmonella. Tại thị trường Việt Nam, chúng được bán khá rộng rãi, không chỉ có tại các siêu thị, cửa hàng bánh kẹo mà còn trên các chợ mạng,...

Ghi nhận của VnExpress cho thấy, mỗi quả trứng chocolate Kinder Surprise loại 20 gram có giá 50.000-90.000 đồng (tùy khu vực nhập khẩu).

Chị Anh, ở quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết, trước đó có nhập lô hàng trứng chocolate Kinder Surprise từ Italy và bán lẻ với giá 50.000 đồng một quả. "Từ khi bán tới nay, tôi chưa thấy khách phản hồi gì về sản phẩm. Hiện tại các lô hàng của chị có hạn sử dụng đến tháng 11/2022", chị Anh nói.

Trong khi đó, chị Hiếu ở Hà Nội bán trứng Kinder Surprise hàng Ba Lan có giá rẻ hơn, chỉ 28.000 đồng một quả. "Hàng của tôi có giá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường vì nhập về với số lượng lớn", chị Hiếu nói.

Kẹo Kinder bán đầy chợ online. Ảnh: Linh Nguyễn

Kẹo kinder đang được rao bán trên chợ mạng. Ảnh: Thuỳ Linh

Bên cạnh sản phẩm trứng Kinder Surprise nhập từ Anh, Italy, Ba Lan, Đức... các dòng sản phẩm trứng chocolate khác thuộc dòng Kinder cũng được bày bán nhiều ở cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống với giá 23.000-50.000 đồng (tùy trọng lượng).

Chị Loan, chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ Xóm Mới (Gò Vấp) cho biết, chị bán hai loại kẹo trứng chocolate Kinder Joy (20 gram) với giá 23.000-25.000 đồng một quả. Loại này nhập từ Thái Lan nên có giá rẻ hơn nhiều so với hàng nhập từ các nước châu Âu. "Đây là một trong những sản phẩm bán chạy trong nhóm bánh kẹo. Do đó, mỗi lần tôi nhập về khoảng 100-200 trứng", chị Loan nói.

Hằng, nhân viên siêu thị trên đường Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh) cũng cho biết dòng kẹo trứng rất hút khách. Mỗi ngày siêu thị đều phải "châm" thêm kẹo trứng lên kệ để đáp ứng nhu cầu khách.

Sản phẩm trứng chocolate Kinder tại cửa hàng trên đường Phạm Văn Chiêu. Ảnh: Hồng Châu

Sản phẩm trứng chocolate Kinder tại cửa hàng trên đường Phạm Văn Chiêu. Ảnh: Hồng Châu

Lý giải nguyên nhân kẹo trứng hút khách dù giá đắt đỏ, chị Loan cho rằng phần chocolate trong quả trứng được chế biến với nhiều thành phần khác nhau, không quá đắng, được các bé rất thích. Hơn nữa, loại này ngoài có chocolate, trong trứng còn tặng kèm đồ chơi nên các em bé rất chuộng.

Liên quan thông báo thu hồi sản phẩm trứng chocolate Kinder Surprise tại 7 nước châu Âu, các chủ cửa hàng cho biết hiện vẫn chưa nhận được thông báo từ các cơ quan chức năng. Đặc biệt, các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022 (những lô đang bị các nước châu Âu cho là nhiễm khuẩn) dường như đã bán gần hết. Các cửa hàng hiện chủ yếu bán sản phẩm có hạn tới tháng 11/2022.

Mới đây, Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về các sản phẩm tương tự nhập khẩu về Việt Nam.

Đến ngày 7/4, Vụ này cho biết, kết quả rà soát và kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm trứng chocolate trẻ em Kinder Surprise nhập khẩu bán tại Việt Nam cho thấy "không bị nhiễm khuẩn".

Tuy nhiên, hiện ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferreo đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước châu Âu, Australia và New Zealand, như Kinder Mini Eggs, Kinder Schokobons, Kinder Mix... nên Bộ Công Thương tiếp tục mở rộng diện rà soát các mặt hàng này tại Việt Nam.

Các lô sản phẩm trứng chocolate Kinder được Tập đoàn Ferreo cảnh báo, thu hồi có hạn sử dụng nằm trong khoảng tháng 4, tháng 5, tháng 7, tháng 8 và tháng 10/2022.

Nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

Hồng Châu - Anh Minh

Xem thêm: lmth.4649444-hcahk-tuh-nav-oac-aig-etalocohc-gnurt-oek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẹo trứng chocolate giá cao vẫn hút khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools