vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 13/4] Bí mật đồng tiền số 16: "Trade để sống hay trade để… chết’’

2022-04-12 15:34

Từ một lĩnh vực không nhiều người biết tới, nhưng nhờ làn sóng đầu tư, trader đã dần trở thành một cái nghề, cái nghiệp đối với không ít người. Nhưng nghề nghiệp thì có làm có ăn, còn trader thì có trade có… hên xui, vì không biết tài khoản rồi sẽ sống chết thế nào.

"Dòng tiền của nhà đầu tư F0 (nhà đầu tư mới) tiếp tục là điểm nhấn chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam liên tiếp thăng hoa…" là dòng sapo của một tờ báo lớn về kinh doanh tại Việt Nam khi nhận định về thị trường chứng khoán. 

Theo số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), nhà đầu tư trong nước đã mở mới 270.217 tài khoản chứng khoán trong tháng 3, con số kỷ lục từ trước đến nay và vượt xa đỉnh cũ đạt được vào tháng 12/2021. Không thể phủ nhận rằng, chính những tài khoản chứng khoán còn rất "trẻ" này đang giúp chúng ta đưa VN-Index lập những đỉnh mới đầy sáng lạn trong tương lai.

Nhưng không phải bất kỳ ai tham gia vào dòng tiền mới đầy thăng hoa này cũng là những nhà đầu tư. Có một bộ phận trong số đó mua - bán, dùng margin trên bảng điện liên tục với mong muốn thu được lãi ‘’cá mập’’ từ sự chênh lệch giá cổ phiếu. Theo ước tính, một trader giao dịch liên tục như vậy sẽ tốn khoảng 15-20% vốn cho phí giao dịch, margin.

Cách làm trên có thể vẫn thu được lợi nhuận bởi 2 năm 2020, 2021 là giai đoạn thị trường đi lên, nhà đầu tư có thể lấy lãi bù phí. Nhưng 4 tháng vừa rồi, với sự rung lắc quá mạnh từ thị trường, những ‘’phốt’’ lớn,... liệu cái nghiệp trader thậm chí có đủ lời để bù lại những gì đã ‘’cúng’’cho thị trường hay không?

[11h20 ngày 13/4] Bí mật đồng tiền số 16: Trade để sống hay trade để… chết’’ - Ảnh 1.

Bí mật đồng tiền số 16 có chủ đề "Trade để sống hay trade để… chết’’

Trong "Bí mật đồng tiền" số 16 với chủ đề "Trade để sống hay trade để… chết’’, những gương mặt theo sát thị trường và có tiếng tăm sẽ cùng quý khán giả bình luận, suy xét các dữ liệu và góc nhìn đa dạng để trading dễ dàng hơn; cũng để trader không phải một cái nghiệp, mà là một cái nghề giúp nhà đầu tư vui sống.

Những người cùng "trade" dữ liệu thị trường với khán giả ở số 16 sẽ là những gương mặt thân quen: Host Dương Ngọc Trinh, chuyên gia Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Kinh tế trưởng Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI và BTV Hoàng Nam. "Trade để sống hay trade để…chết" còn có sự hiện diện của một khách mời đặc biệt: ông Hoàng Thanh Tùng - CIO Công ty cổ phần đầu tư FINPROS.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" với chủ đề "Trade để sống hay trade để…chết" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (13/04) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV24 Money: www.facebook.com/vtv24money

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70090705121402202-tehc-ed-edart-yah-gnos-ed-edart-61-os-neit-gnod-tam-ib-4-31-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 13/4] Bí mật đồng tiền số 16: "Trade để sống hay trade để… chết’’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools