Hơn 2.000 mặt hàng Thái Lan ở Việt Nam giảm giá nhân dịp Tết cổ truyền nước này - Ảnh: N.BÌNH
Ngày 13-4, “Lễ hội té nước Songkran" đã chính thức diễn ra tại trung tâm An Phú của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ("MM"), TP Thủ Đức.
Bà Wiraka Moodhitaporn - tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM - cho biết quan hệ thương mại tốt đẹp giữa hai quốc gia đã giúp người dân Thái Lan và Việt Nam có điều kiện tiếp cận hàng hóa giá tốt, trải nghiệm văn hóa đặc trưng của nhau.
Hiện hai nước đang hướng tới mục tiêu 25 tỉ USD thương mại hai chiều vào năm 2025. Thái Lan cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và là nhà đầu tư FDI lớn thứ 9, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Thái Lan trên thế giới.
Ông Bruno Jousselin - tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - cho biết trong dịp Tết cổ truyền kéo dài từ nay đến ngày 15-4 của người Thái, hơn 2.000 mặt hàng Thái Lan nhập khẩu, chất lượng được siêu thị giảm giá lên đến 45%.
Ngoài ra, khách đến mua sắm tại 12 siêu thị trong hệ thống còn được thưởng thức các món ăn đặc sản, mang đậm nét truyền thống của Thái Lan vào dịp cuối tuần cùng nhiều sản phẩm thương hiệu Thái quen thuộc... "Lễ hội té nước Songkran" là dịp người tiêu dùng trong nước tiếp cận đa dạng sản phẩm nhập khẩu chất lượng và trải nghiệm nét văn hóa Thái Lan đặc trưng ngay tại Việt Nam.
Từ năm 2019, MM Mega Market cũng xuất khẩu ra toàn cầu các mặt hàng rau quả, đồ đông lạnh… đến người tiêu dùng khắp thế giới trải nghiệm các mặt hàng nông sản chất lượng cao của Việt Nam, đặc biệt là thị trường Thái Lan.
TTO - Sau hai lần hoãn tổ chức vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, tốp những thương hiệu hàng đầu Thái Lan vẫn đến Việt Nam để tổ chức hội chợ, triển lãm tìm kiếm nhà phân phối, đối tác mở rộng thị trường Việt Nam.