vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh trỗi dậy: Địa phương hiếm hoi tụ hội 3 xung lực cho bất động sản du lịch, bài học từ Las Vegas và Hải Nam

2022-04-14 08:25

Đến Quảng Ninh dự Hội thảo "Xung lực thị trường Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng Vùng Duyên hải Bắc Bộ" trước ngày giỗ tổ Hùng Vương, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam hồ hởi khi gặp lại "đặc sản tắc đường" sau 2 năm du lịch trầm lắng vì Covid-19.

3 xung lực của Quảng Ninh - địa phương hiếm hoi tăng trưởng dương dù du lịch "rơi thẳng đứng"

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đã mau chóng đón đầu làn sóng du lịch hậu Covid, đối với cả khách trong và ngoài nước.

"Chỉ trong tháng 3/2022, đã có khoảng 15 nghìn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, nâng số khách du lịch đến trong quý I lên mức trên 22 nghìn người, theo thống kê của Tổng cục Du lịch. Khách du lịch nội địa cũng tăng trưởng không ngừng khi các đường bay được nối lại bình thường", ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chia sẻ.

Riêng với địa bàn Quảng Ninh, TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh - nhìn nhận tỉnh có thành phố trực thuộc nhiều nhất nước đang có một nguồn xung lực rất lớn.

"Quảng Ninh là tỉnh không cần xin Trung ương tiền mà chỉ cần xin cơ chế. Đây là tỉnh đầu tiên tự làm cao tốc. Quảng Ninh lấy du lịch làm mũi nhọn nhưng trong 2 năm vừa qua tăng trưởng kinh tế vẫn dương", TS. Thành nhận định.

Quảng Ninh trỗi dậy: Địa phương hiếm hoi tụ hội 3 xung lực cho BĐS du lịch, bài học từ Las Vegas và Hải Nam - Ảnh 1.

Theo TS. Võ Trí Thành, Quảng Ninh đang có 3 xung lực rất lớn.

Hai xung lực đầu tiên là Hạ tầng và Quy hoạch.

"Rất nhiều tập đoàn, công ty lớn quan tâm tới quy hoạch của Quảng Ninh và các tỉnh có điều kiện ph át triển du lịch", TS. Võ Trí Thành cho biết.

Las Vegas, Dubai, Thẩm Quyến, Singapore... thiếu yếu tố Thiên nhiên và Văn hóa, nhưng nhờ các công trình mới, chất lượng dịch vụ mà trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Về Hạ tầng, Quảng Ninh không chỉ có 5.000 km cao tốc đến năm 2030, mà còn có một cung đường chất lượng cao song song với cao tốc đó chạy dọc bờ biển. Trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, gần 1/3 số tiền trong 350.000 tỷ đồng sẽ bổ sung cho hạ tầng trong 2 năm, bên cạnh kế hoạch mỗi năm 570.000 tỷ đồng đã phân bổ theo kế hoạch 5 năm trước đó.

Xung lực thứ 3, TS. Võ Trí Thành đề cập đến là cộng hưởng các lợi thế tiềm năng. Theo đó, ngành du lịch có 3 nhân tố tạo nên sự hấp dẫn gồm Thiên nhiên - khó nơi nào sánh được khi Quảng Ninh có Vịnh Hạ Long, Lịch sử và văn hóa, và các Công trình bất động sản du lịch và các sản phẩm du lịch đi kèm như du lịch tâm linh, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng...

"Las Vegas, Dubai, Thẩm Quyến, Singapore... thiếu yếu tố Thiên nhiên và Văn hóa, nhưng nhờ các công trình mới, chất lượng dịch vụ mà trở thành điểm du lịch hấp dẫn", TS. Võ Trí Thành chia sẻ.

Hiện Quảng Ninh có gần 17.200 sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Với các tuyến đường cao tốc, du khách chỉ cần chưa đến 2 tiếng để đi từ trung tâm Hà Nội đến Quảng Ninh. Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng được đánh giá là tam giác kinh tế năng động và nổi bật của Việt Nam.

Ông Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam nhấn mạnh xung lực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh đến từ những sáng kiến huy động nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản, tạo đẳng cấp khác biệt cho tỉnh.

Đừng nhìn Trung Quốc là khách bình dân, Quảng Ninh phải cạnh tranh được với Hải Nam

Quảng Ninh trỗi dậy: Địa phương hiếm hoi tụ hội 3 xung lực cho BĐS du lịch, bài học từ Las Vegas và Hải Nam - Ảnh 3.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh Niên.

Thời hoàng kim năm 2019, Quảng Ninh từng đón tới 5,7 triệu lượt khách quốc tế trên tổng số 14 triệu lượt du khách. Trước một số ý kiến về chất lượng du khách, đặc biệt khách Trung Quốc, TS. Võ Trí Thành nhấn mạnh: "Đừng nhìn khách Trung Quốc là khách bình dân!"

"Trung Quốc là nước tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, hơn một nửa đồng hồ Rolex thế giới do Trung Quốc tiêu thụ. Và Singapore có hẳn chiến lược thu hút 1% người giàu Trung Quốc", TS. Thành nói.

"Với các khách hàng Trung Quốc đẳng cấp, đối tượng cạnh tranh Quảng Ninh nên tham khảo là đảo Hải Nam. Tôi đã đến Tam Á (thành phố lớn thứ hai tại Hải Nam, nơi từng tổ chức Miss World các năm 2003 - 2004 - 2005 - PV), Tam Á hiện về bất động sản du lịch phát triển hơn Quảng Ninh nhiều, từ khách sạn đẳng cấp đến cảng tự do, khu thương mại tự do, trung tâm tài chính… Hải Nam là một nơi rất hấp dẫn với khách du lịch, không chỉ những khách Trung Quốc đẳng cấp mà cả khách du lịch thế giới".

Không chỉ Quảng Ninh, Vùng Duyên hải Bắc bộ với 5 tỉnh/thành phố ven biển là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình đang là điểm sáng của phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với những lợi thế không thể phủ nhận về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa địa phương, cơ sở hạ tầng cùng các chính sách thu hút đầu tư.

Bên cạnh tiềm năng phát triển bất động sản du lịch, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - cho rằng vẫn có nhiều khoảng trống về pháp luật cần phải điều chỉnh trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói chung, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) - cho biết trong thời gian tới, các quy định pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ được sửa đổi theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường đặc thù này. Ông Khởi hi vọng Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nhận được những đóng góp có giá trị từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, các tổ chức nghề nghiệp, các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên cả nước.

http://tintuc.vdong.vn/04/1312631.htm

Bảo Bảo

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.11364827041402202-man-iah-av-sagev-sal-ut-coh-iab-hcil-ud-nas-gnod-tab-ohc-cul-gnux-3-ioh-ut-ioh-meih-gnouhp-aid-yad-iort-hnin-gnauq/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh trỗi dậy: Địa phương hiếm hoi tụ hội 3 xung lực cho bất động sản du lịch, bài học từ Las Vegas và Hải Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools