vĐồng tin tức tài chính 365

Sự tương tác hiệu quả của người dân đối với dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

2022-04-15 10:15

Có mặt tại khu nhà cho thuê của gia đình anh Nguyễn Hoàng Thái, trên địa bàn khóm 5, phường 1, thành phố Bạc Liêu. Theo chia sẻ của anh Thái, trước đây, mỗi khi có khách đến thuê trọ thì anh phải yêu cầu khách cung cấp giấy tờ tùy thân, rồi ghi vào sổ lưu trú sau đó trực tiếp đến Công an phường để đăng ký thủ tục tạm trú. Nếu trường hợp hồ sơ trục trặc thì phải đi lại nhiều lần, tốn thời gian, chi phí. Song, kể từ khi được Công an phường đến hướng dẫn cách đăng ký cư trú trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thì việc đăng ký tạm trú cho khách thuê trọ của anh Thái đã trở nên đơn giản, nhanh gọn hơn, mọi thủ tục đều thực hiện tại nhà, không phải đi lại cơ quan Nhà nước nhiều lần, không mất thời gian chờ đợi gửi/nhận hồ sơ, phần nào hạn chế việc tập trung tại những nơi đông người trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp.

Đối với khu nhà cho thuê của ông Đặng Xuân Lưu, trên địa bàn khóm 5, phường 1, thành phố Bạc Liêu. Chia sẻ về việc đăng ký cư trú trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, ông Lưu hào hứng cho biết bản thân ông cảm thấy rất hài lòng với những tiện ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại. Nhất là việc không cần phải đăng ký theo hình thức thủ công là ghi thông tin vào sổ rồi đến Công an phường xác nhận như trước đây, mà thay vào đó, chỉ cần vài thao tác trên thiết bị có kết nối internet thì chỉ cần khoảng 01 phút là Công an phường đã xác nhận hồ sơ đăng ký. Đặc biệt, việc đăng ký cư trú trực tuyến được thực hiện bất kỳ thời gian nào trong ngày, rất tiện lợi cho cả chủ nhà trọ và khách thuê phòng.

Lực lượng Công an phường trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh lưu trú để hướng dẫn chủ cơ sở cách thức đăng ký trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

 

Hiện tại, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức triển khai thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến về cư trú trên phạm vi toàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình xử lý hồ sơ cho đội ngũ cán bộ Công an xã, phường, thị trấn; đồng thời, thực hiện rà soát, kiểm tra, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đường truyền kết nối đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ trong suốt quá trình thực hiện.

Lực lượng Công an cơ sở cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm nhanh chóng, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định. Từ đó, người dân, doanh nghiệp được tiếp cận các dịch vụ công của ngành Công an một cách nhanh nhất, gần nhất và thực sự trở thành trung tâm phục vụ Nhân dân.

Qua quá trình triển khai thực hiện trên địa bàn, Thiếu tá Kiều Quốc Thanh, Trưởng Công an phường 1, thành phố Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn phường có gần 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, hiện tại Công an phường đã tiến hành hướng dẫn cho tất cả chủ cơ sở cách thức đăng ký cư trú trên cổng dịch vụ công trực tuyến, bước đầu được sự đồng thuận cao của người dân. Khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị có kết nối mạng internet, điều này góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại cho công dân; đồng thời, cũng giúp cơ quan nhà nước quản lý hiệu quả hơn trong lĩnh vực cư trú.

Lực lượng Công an phường thường xuyên tuyên truyền cho người dân về việc đăng ký cư trú trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

 

Để đạt được mục tiêu Bộ Công an đề ra, thời gian tới, Công an tỉnh Bạc Liêu sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện, ứng dụng công nghệ số trong thực hiện công tác chuyên môn, nhất là tại những đơn vị thực hiện chức năng giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu trong nội bộ ngành Công an và kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan; đảm bảo kết nối, liên thông và thực hiện chia sẻ dữ liệu một cách thông suốt, đồng bộ, an ninh, an toàn với nền tảng dữ liệu quốc gia. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, biện pháp để người dân nắm bắt được tinh thần sẵn sàng phục vụ của lực lượng Công an, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tích cực sử dụng các dịch vụ công do ngành Công an cung cấp.

Thượng tá Lê Quốc Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc đăng ký dịch vụ công trực tuyến về cư trú trước mắt sẽ còn khá nhiều khó khăn, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, khả năng tiếp cận, sử dụng máy tính, điện thoại thông minh cũng như độ phủ sóng của mạng 3G, 4G còn hạn chế cũng sẽ là trở ngại lớn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công. 

Song với quyết tâm cao nhất, Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, chính quyền các cấp tuyên truyền, hướng dẫn và giải đáp vướng mắc của công dân trong thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú, Căn cước công dân. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến về cư trú trên địa bàn.

 

Xem thêm: 11513=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sự tương tác hiệu quả của người dân đối với dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools