vĐồng tin tức tài chính 365

Đi chợ không cần dùng tiền mặt

2022-04-15 12:01

Dù chưa rút được tiền mặt tại cây ATM nhưng 2 du khách cho biết vẫn tự tin bước vào chợ Cồn của TP Đà Nẵng để mua sắm, bởi trước đó họ đã được cập nhật thông tin về hoạt động của "chợ 4.0" này.

Chỉ với chiếc smastphone trên tay cùng thao tác quét mã VietQR hoặc chuyển tiền trên ứng dụng, việc thanh toán đã được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi mà không phải tiếp xúc.

"Có chợ 4.0 này em thấy rất tiện lợi, em nghĩ nên phát triển mô hình này ra rộng rãi hơn để tiện lợi cho du khách", chị Mai Ngọc Ánh - Du khách Hà Nội cho hay.

Đi chợ không cần dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang dần trở thành xu thế sau đại dịch COVID-19. Để thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh tại các chợ truyền thống, Sở Công Thương Đà Nẵng đã trang bị mã VietQR cho hơn 1.000 tiểu thương tại Chợ Cồn, Chợ Hàn và chợ Đống Đa; kết nối 37 ngân hàng và các ví điện tử để hỗ trợ tiểu thương và khách hàng.

Sắp tới, tiểu thương còn được chính quyền hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, thiết lập điểm bưu chính tại chợ 4.0 để tiểu thương và khách có thể gửi - nhận hàng hóa số lượng lớn một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để kích cầu mua sắm trong bối cảnh khách du lịch sẽ trở lại đông đảo với TP Đà Nẵng trong thời gian đến.

Thanh toán không dùng tiền mặt phải bảo đảm “an toàn, minh bạch, tiện lợi”Thanh toán không dùng tiền mặt phải bảo đảm “an toàn, minh bạch, tiện lợi”

VTV.vn - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đưa ra yêu cầu trên tại Hội thảo "Tiến tới quốc gia không dùng tiền mặt" điễn ra sáng 19/11.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42632031151402202-tam-neit-gnud-nac-gnohk-ohc-id/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đi chợ không cần dùng tiền mặt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools