vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt xe chở cuộn thép nguy hiểm

2022-04-15 13:11

Trong tháng 3 vừa qua, tại các tỉnh phía nam như TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương liên tục xảy ra các vụ xe container chở cuộn thép nặng hàng chục tấn bị rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt xe chở cuộn thép nguy hiểm - Ảnh 1.

Trưa 11/4, tại Bình Dương, một chiếc xe đầu kéo chở cuộn thép nặng hơn 10 tấn đang lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì bất ngờ bị đứt dây xích, cuộn thép rơi xuống đường làm nhiều người đi đường hoảng sợ.

Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng và đang đề xuất Bộ Công an có hướng dẫn cụ thể hơn.

Theo thống kê của Công an TP Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thành phố đã xử phạt 143 trường hợp xe vi phạm chở hàng hóa quá khổ, quá tải và chở theo cuộn thép không ràng buộc chắc chắn, số tiền phạt là hơn 2,7 tỷ đồng.

Pháp luật có quy định về xử lý hành vi vận chuyển hàng trên xe không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn. Nhưng như thế nào là không chắc chắn thì quy định chưa nêu rõ, khiến quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.80760841151402202-meih-yugn-peht-nouc-ohc-ex-tahp-ux-hnid-yuq-gnus-ob-taux-ed/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất bổ sung quy định xử phạt xe chở cuộn thép nguy hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools