vĐồng tin tức tài chính 365

Đoán tuổi, đụng chạm thân thể, "phanh" nhu cầu của khách: Nam môi giới nhà triệu đô bị loại thẳng tay vì mắc hàng loạt l

2022-04-16 10:47

"- Chị tên là gì để cho em tiện xưng hô?

- Chị tên là Quỳnh Anh!

- Lần đầu gặp nhưng mà em nhìn chị trông rất là trẻ và đẹp luôn. Chắc là chị sinh đầu 8x đúng không?", câu hỏi của môi giới Lê Minh Hiếu (25 tuổi) khiến nữ khách hàng "đứng hình mất 2 giây".

Đoán tuổi, đụng chạm thân thể, phanh nhu cầu của khách: Nam môi giới nhà triệu đô bị loại thẳng tay vì mắc hàng loạt lỗi  tối kỵ với khách hàng nữ - Ảnh 1.

Lê Minh Hiếu với vai trò Tổng giám đốc

Tình huống mà chương trình Săn Nhà Triệu Đô đặt ra cho đội của Lê Minh Hiếu là: nữ khách hàng Quỳnh Anh muốn ký hợp đồng đặt cọc luôn một căn villa đắt nhất trong dự án, nhưng căn này hiện đã có người đặt cọc trước 500 triệu đồng.

Việc nữ khách hàng muốn ký luôn hợp đồng mà không có thắc mắc gì về dự án khiến các môi giới có phần bất ngờ và bối rối. 

"Chị Quỳnh Anh ơi, bọn em rất muốn bán và rất muốn phục vụ chị. Nhưng mà chị phải từ từ. Chị biết sao không, bút sa là gà chết. Từ từ để bọn em tư vấn đầy đủ hết cho chị đã, chị hãy ký sau. Căn hộ này của bọn em có giá trị 50 tỷ, vốn của chị bỏ ra có 30% thôi. Chúng em sẽ tư vấn cho chị thời gian, cọc bao nhiêu, giờ chị ký vào mà nó rắc rối ở một khâu nào là rất khó xử cho chị. Bọn em rất khó xử cho chị", Hiếu chặn lại khi nữ khách hàng sắp đặt bút ký.

Sau đó, nam môi giới trẻ tuổi hướng khách hàng đến một căn khác với lý luận: "Không phải cái gì đắt nhất cũng là tốt nhất. Bọn em cũng chọn một căn cũng tốt như thế nhưng giá tốt hơn".

Tuy nhiên, khách hàng lại một lần nữa làm khó khi tuyên bố cọc gấp đôi. 

Trong buổi đàm phán, Hiếu có cử chỉ động chạm vào tay khách hàng để thể thiện sự thân thiện.

"Gặp được những khách hàng như chị là bọn em rất yêu luôn. Khách hàng rất thiện chí, bọn em rất là yêu luôn", Hiếu cảm thán.

Đoán tuổi, đụng chạm thân thể, phanh nhu cầu của khách: Nam môi giới nhà triệu đô bị loại thẳng tay vì mắc hàng loạt lỗi  tối kỵ với khách hàng nữ - Ảnh 2.

Lê Minh Hiếu (thứ hai từ trái sang) có cử chỉ động chạm đối với khách hàng

Cuối cùng, tình huống được giải quyết khi một môi giới khác đi đến và tuyên bố căn villa hiện đã bị huỷ cọc, tức nữ khách hàng Quỳnh Anh có thể ký hợp đồng luôn. Cách giải quyết tình huống quá dễ dàng và không thực tế khiến ban giám khảo không mấy hài lòng.

Nhận xét về khả năng xử lý tình huống, Shark Hưng thắng thắn rút kinh nghiệm cho thí sinh Lê Minh Hiếu: "Ở đây không được bao giờ nói câu chuyện rằng đắt nhất chưa chắc đã tốt nhất, cũng không được phanh khách hàng bảo từ từ hãy kí, rằng bút sa gà chết. Gà ở đây là các em chết".

Trong khi đó, giám khảo Naomi Thủy Nguyễn chỉ ra một lỗi sai tối kỵ: "Khi trao đổi với khách hàng, đừng đụng chạm, tức là mình nên có những khoảng cách nhất định".

Đoán tuổi, đụng chạm thân thể, phanh nhu cầu của khách: Nam môi giới nhà triệu đô bị loại thẳng tay vì mắc hàng loạt lỗi  tối kỵ với khách hàng nữ - Ảnh 3.
BGK Săn Nhà Triệu Đô tập 2

"Bạn xuất hiện đường đường như là một tổng giám đốc của công ty nhưng cuối cùng lại để cho 2 trưởng phòng ra xử lý. Vậy thì vai trò của bạn ở đâu?

Phong cách của em có vấn đề rất nặng. Em ngồi nói chuyện với khách hạng sang nhưng thể hiện một sự thoải mái quá đáng, có thể khiến người ta suy nghĩ là mình thiếu tôn trọng họ", giám khảo Nguyên Lê Hải Đăng - chuyên gia huấn luyện bán hàng cấp cao bổ sung. 

“Thật ra đối với phụ nữ, mình không nên đoán năm sinh của họ. Đó là điều rất tối kị trong việc này", giám khảo Nguyễn Đình Ngôn - chủ tịch HĐQT Vinahud chỉ ra thêm một lỗi tối kỵ mà Lê Minh Hiếu mắc phải. 

Mắc phải quá nhiều lỗi trong thử thách xử lý tình huống khiến Lê Minh Hiếu đã bị các giám khảo thu hồi chìa khoá, qua đó chính thức là người bị loại sau tập 2 của Săn Nhà Triệu Đô. 

http://tintuc.vdong.vn/04/1315324.htm

Hoàng Thuỳ

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.19923509061402202-un-gnah-hcahk-iov-yk-iot-iol-taol-gnah-cam-iv-yat-gnaht-iaol-ib-od-ueirt-ahn-ioig-iom-man-hcahk-auc-uac-uhn-hnahp-eht-naht-mahc-gnud-iout-naod/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoán tuổi, đụng chạm thân thể, "phanh" nhu cầu của khách: Nam môi giới nhà triệu đô bị loại thẳng tay vì mắc hàng loạt l”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools