vĐồng tin tức tài chính 365

ĐỌC NHANH 17-4: Ukraine than phiền vũ khí từ châu Âu tới chậm quá

2022-04-17 06:29
ĐỌC NHANH 17-4: Ukraine than phiền vũ khí từ châu Âu tới chậm quá - Ảnh 1.

Lính cứu hỏa dập lửa tòa nhà ở Kharkov sau khi Nga tấn công, ngày 16-4 - Ảnh: AP

* Ngày 16-4, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đã than phiền trên mạng xã hội Twitter rằng Ukraine vẫn chưa nhận được số vũ khí họ yêu cầu và thúc giục các nước châu Âu gửi vũ khí "ngay bây giờ".

Trong thời gian gần đây, đã có những tuyên bố tăng thêm viện trợ quân sự cho Ukraine và theo đó là các loại vũ khí có công dụng mạnh mẽ hơn.

* Hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết thiệt hại của quân đội Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài là 23.367 người.

Ông Konashenkov nói thêm, tuyên bố gần đây của Tổng thống Zelensky trên truyền thông phương Tây rằng Ukraine có khoảng 2.500 đến 3.000 quân nhân thiệt mạng là nói dối.

* Đài CNN đưa tin từ thành phố St. Petersburg của Nga cho biết thành phố thông báo tướng Vladimir Frolov đã thiệt mạng ở Ukraine.

Thiếu tướng Frolov là phó tư lệnh quân đoàn 8 của Nga. Thị trưởng St. Petersburg Alexander Beglov đã tham dự lễ tang và nói tướng Frolov đã hy sinh anh dũng vì người dân ở Donbass.

* Theo Đài CNN, Tổng thống Ukraine Zelensky và Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson đã điện đàm vào ngày 16-4. Hai nhà lãnh đạo thảo luận về hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine và tăng cường biện pháp trừng phạt với Nga.

* Thủ tướng Anh Boris Johnson điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào chiều ngày 16-4. Hai nhà lãnh đạo thảo luận về giải pháp an ninh lâu dài cho Ukraine.

Ông Johnson khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đồng minh để hỗ trợ Ukraine và sẽ gửi xe bọc thép cho nước này trong những ngày tới.

* Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời Phó thủ tướng Nga Iryna Vereshchuk cho biết 700 binh sĩ và hơn 1.000 dân thường Ukraine đang bị Nga bắt giữ, trong đó có hơn một nửa là phụ nữ. Ukraine cũng đang giữ khoảng 700 tù binh Nga.

Tổng cộng 1.449 người Ukraine đã sơ tán khỏi các thành phố thông qua hành lang nhân đạo trong ngày 16-4, ít hơn so với 2.864 người một ngày trước đó.

ĐỌC NHANH 17-4: Ukraine than phiền vũ khí từ châu Âu tới chậm quá - Ảnh 2.

Đô đốc Nikolai Yevmenov gặp thủy thủ soái hạm Moskva bị chìm ngày 14-4 - Ảnh: REUTERS

* Hãng tin TASS đưa tin người đứng đầu hải quân Nga là đô đốc Nikolai Yevmenov đã gặp gỡ các thành viên thủy thủ đoàn của soái hạm Moskva bị chìm. Thủy thủ đoàn cho biết họ vẫn tiếp tục phục vụ trong hải quân  Nga.

* Ukraine tuyên bố vũ khí dùng để tấn công soái hạm Moskva là tên lửa Neptune, được nước này phát triển dựa trên mẫu tên lửa có từ thời Liên Xô. Bộ Quốc phòng Nga thì cho rằng chiến hạm Moskva bị nổ kho đạn sau một vụ cháy, nhưng không nói rõ nguyên nhân.

* Đài CNN dẫn lời quan chức vùng Lugansk là Serhii Haidai cho biết cơ sở hạ tầng dân sự địa phương bị thiệt hại nặng nề sau các cuộc không kích của Nga.

Trong ngày 16-4, Nga đã làm hư hại hàng chục tòa nhà, bao gồm một nhà máy lọc dầu và một bệnh viện.

Nga cũng đang không kích nhiều thành phố ở Ukraine trong đó có Kiev và Lviv, đồng thời tập trung lực lượng về phía Kharkov.

Nga nói tấn công liên tiếp 811 mục tiêu ở Ukraine trong đêmNga nói tấn công liên tiếp 811 mục tiêu ở Ukraine trong đêm

TTO - Bộ Quốc phòng Nga nói đã tấn công 811 mục tiêu thuộc quân đội Ukraine, trong bối cảnh truyền thông phương Tây cho biết Nga không kích nhiều nơi ở thủ đô Kiev, Lviv vào cuối tuần.

Xem thêm: mth.30601411071402202-auq-mahc-iot-ua-uahc-ut-ihk-uv-neihp-naht-eniarku-4-71-hnahn-cod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“ĐỌC NHANH 17-4: Ukraine than phiền vũ khí từ châu Âu tới chậm quá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools