vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt tay AWS cung cấp giải pháp số, doanh nghiệp Việt “lớn nhanh” giữa bão Covid-19

2022-04-18 10:47

Giai đoạn 2 năm vừa qua, Covid-19 mang tới thách thức cho nhiều doanh nghiệp Việt nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội với những doanh nghiệp khác. BSSD, đối tác của Amazon Web Services (AWS) là một doanh nghiệp như vậy.

Ông Thân Đức Bình, Giám đốc phát triển kinh doanh BSSD, cho biết startup này đã ra mắt nền tảng chuyển đổi số MDO vào tháng 4/2020. Mục tiêu của MDO là giải quyết các bài toán quản trị trong doanh nghiệp, cụ thể hơn là quy trình tác nghiệp giữa các phòng ban, giữa các cá nhân với nhau; cũng như giúp ban lãnh đạo nắm được tình hình hoạt động của doanh nghiệp và tìm phương án xử lý nếu có vấn đề phát sinh.

"Dưới tác động của Covid-19, chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc với tất cả doanh nghiệp. Vì thế, BSSD không phải đi đào tạo thị trường nữa. Bởi các khách hàng đã biết lợi ích của việc chuyển đổi số là gì, tầm quan trọng của chuyển đổi số ra sao và nếu áp dụng các giải pháp chuyển đổi số vào công tác quản trị, điều hành thì sẽ mang lại những giá trị gì".

"BSSD đưa ra giải pháp MDO vào thời điểm này lại dễ đi vào lòng người hơn và được đón nhận khá tốt".

Chia sẻ cụ thể hơn, ông Bình cho biết MDO xoay quanh 4 trụ cột chính:

+ Điều hành và Quản trị: Tất cả văn bản, giấy tờ, thủ tục hành chính… sẽ được chuyển đổi số với mục tiêu "Văn phòng không giấy". Từ đó tổ chức có thể dễ dàng truy xuất, tìm kiếm và chia sẻ nguồn tài liệu của mình cho các cá nhân bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp.

+ Quản lý tài sản, văn phòng: Giải pháp MDO sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được tất cả các loại tài sản, chu kỳ bảo dưỡng cũng như thay thế của tài sản đó. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể quản lý chi phí của khối văn phòng, vấn đề trước giờ thường khó kiểm soát.

+ Quản lý về nhân sự - kế toán: Hệ thống của BSSD chạy trên nền tảng đám mây hay Project base có đủ chức năng liên quan đến quản lý KPI, quản lý nhân sự, liên quan đến công tác đào tạo, lớp huấn luyện, đánh giá công lương, chấm công tự động.

+ Cung cấp các tiện ích: MDO có nhiều tiện ích đi kèm như tương tác (nhắn tin, gọi điện trực tiếp trên nền tảng), tạo mẫu khảo sát nội bộ, quản lý thông tin, phân loại khách hàng, quản lý danh mục sản phẩm,…

Đại diện BSSD nhấn mạnh trong quá trình phát triển sản phẩm và đến tận bây giờ, BSSD luôn chọn AWS như đối tác chính để triển khai hạ tầng.

Ông Bình lý giải: "AWS được cả thế giới thừa nhận và nền tảng AWS giải quyết được tất cả câu chuyện doanh nghiệp gặp phải, dù đó là giai đoạn tăng trưởng nóng, tăng trưởng chậm hoặc thậm chí là quá trình tinh giảm bộ máy. Thứ hai là chi phí hợp lý với doanh nghiệp ở từng giai đoạn. Thứ ba là luôn đặt khách hàng lên đầu tiên, giúp khách hàng giải quyết từ bài toán nghiệp vụ đến bài toán chi phí. Chính vì thế BSSD đã chọn nền tảng hạ tầng là AWS để triển khai các dịch vụ của mình nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất".

Kể từ khi ra mắt đến nay, BSSD đã liên tục mở rộng tệp khách hàng, trải khắp các lĩnh vực từ sản xuất, thương mại, cho đến xuất khẩu hàng hóa,...

Ông Bình chia sẻ rằng Việt Nam có khoảng 1.000.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy nên mục tiêu BSSD đặt ra là phục vụ từ 10% đến 30% số lượng này trong vòng 5 năm tới. Còn trước mắt, trong năm 2022, mục tiêu BSSD hướng đến là hoàn thiện, chuẩn hóa tất cả quy trình nghiệp vụ mà khách hàng đang gặp phải; cùng khách hàng xây dựng những giải pháp thực sự linh động, phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp.

Được biết, thế mạnh của BSSD nằm ở nguồn nhân lực với nhiều thành viên xuất sắc, có kinh nghiệm làm việc trên 10 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy thành lập chưa lâu nhưng ông Bình cho rằng hoạt động chuyển đổi số Việt Nam vẫn đang hết sức sôi động, và thị trường còn nhiều dư địa cho các nhà phát triển mới.

"Phương châm của BSSD là không chạy đua, tức là BSSD có thể đi rất chậm và triển khai rất chậm cho khách hàng nhưng khi đã triển khai khách hàng nào thì phải làm hài lòng khách hàng đó, đảm bảo tỷ lệ rời bỏ gần như không có. Cùng với AWS, BSSD cam kết cung cấp tới khách hàng các giải pháp bảo mật cao, tối ưu trong quản trị và vận hành để từ đó tối ưu chi phí, đạt được các mục tiêu kinh doanh", đại diện BSSD nhấn mạnh.

http://tintuc.vdong.vn/04/1317545.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.32502428171402202-91-divoc-oab-auig-hnahn-nol-teiv-peihgn-hnaod-os-pahp-iaig-pac-gnuc-swa-yat-tab/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt tay AWS cung cấp giải pháp số, doanh nghiệp Việt “lớn nhanh” giữa bão Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools