vĐồng tin tức tài chính 365

Tổ chức lại buổi giám sát, Trưởng ban VH-XH HĐND TP.HCM đánh giá 'chất lượng rõ rệt'

2022-04-19 04:35

Chiều 18.4, HĐND TP.HCM đã tổ chức lại buổi tái giám sát đối với Sở LĐ-TB-XH, Sở Tài chính, Sở Y tế TP.HCM về việc triển khai công tác phòng chống dịch và các chính sách hỗ trợ Covid-19 cho người dân gặp khó khăn.

Trước đó, sáng 14.4, buổi tái giám sát bị hủy do lãnh đạo hai Sở Tài chính và Sở Y tế TP.HCM không có mặt.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo các sở ngành đã báo cáo về kết quả thực hiện chi hỗ trợ Covid-19. Đồng thời, dành hơn một tiếng đồng hồ để trao đổi hướng ra cùng các địa phương như Q.Bình Tân, H.Bình Chánh, TP.Thủ Đức, Q.Tân Bình... những vướng mắc khi thực thi.

Tổ chức lại buổi giám sát, Trưởng ban VH-XH HĐND TP.HCM đánh giá 'chất lượng rõ rệt' - ảnh 1

Ông Cao Thanh Bình, Trưởng đoàn tái giám sát phát biểu tại buổi làm việc

phạm thu ngân

Trưởng đoàn Cao Thanh Bình kết luận, đề nghị các quận, huyện và TP.Thủ Đức rà soát lại các đối tượng thụ hưởng, nhu cầu kinh phí... liên quan các chính sách hỗ trợ Covid-19 để trình Sở LĐ-TB-XH TP.HCM. Đồng thời, đề nghị các sở kịp thời tham mưu hoặc tham mưu liên tịch cho UBND TP.HCM để có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn.

Ông Cao Thanh Bình cho hay, buổi làm việc này sở dĩ bị hủy và dời lịch đến hôm nay (18.4) là do vấn đề "hết sức trách nhiệm" và "chất lượng của buổi giám sát được nêu lên hàng đầu".

"Đợt trước, các đơn vị có cuộc họp, chưa tranh thủ qua tham gia đầy đủ, có nội dung báo cáo mà thành viên của đoàn chưa tiếp cận, đọc sâu sắc nên chất lượng không cao. Đặc biệt, có những vấn đề địa phương thắc mắc cần phải có lãnh đạo trả lời, trao đổi".

n

Ông Cao Thanh Bình cũng nhấn mạnh: "Hiệu quả mà các thành viên giám sát hôm nay có thể thấy rồi. Các sở ngành có những giải pháp, kiến nghị rất tốt, được đưa ra và cam kết thực hiện. Trách nhiệm và chất lượng hơn rõ rệt".

Tổ chức lại buổi giám sát, Trưởng ban VH-XH HĐND TP.HCM đánh giá 'chất lượng rõ rệt' - ảnh 2

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM đánh giá buổi tái giám sát chất lượng rõ rệt khi có lãnh đạo các sở tham dự đầy đủ

phạm thu ngân

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM cho hay HĐND TP.HCM mới thông qua đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát nên chất lượng giám sát phải được nâng lên.

Nhưng nếu muốn nâng chất lượng thì cần sự phối hợp của các sở ngành, địa phương. "Trong thời gian tới, các ban của HĐND TP.HCM sẽ gắn kết các tổ đại biểu HĐND, sở, ngành, quận huyện để tiếp tục lắng nghe nhiều kênh thông tin. Đại biểu HĐND không chỉ giám sát mà sẽ cùng đồng hành cùng giải quyết, gỡ vướng", ông Bình cho hay.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 14.4, được chỉ đạo của HĐND TP.HCM, Ban Văn hóa - Xã hội do ông Cao Thanh Bình làm trưởng đoàn, tổ chức buổi tái giám sát 3 sở gồm Sở LĐ-TB-XH, Sở Y tế, Sở Tài chính TP.HCM về Covid-19. Tuy nhiên, 2 lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính không có mặt sau 30 phút theo lịch làm việc. Ông Cao Thành Bình bức xúc cho rằng "có lẽ sở, ngành coi việc giám sát này là không quan trọng, xem thường đoàn giám sát".

Xem thêm: lmth.6599441tsop-ter-or-gnoul-tahc-aig-hnad-mch-pt-dndh-hx-hv-nab-gnourt-tas-maig-ioub-ial-cuhc-ot/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“Tổ chức lại buổi giám sát, Trưởng ban VH-XH HĐND TP.HCM đánh giá 'chất lượng rõ rệt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools